Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-3-2020

10:03, 06/03/2020

Nguy cơ cháy nổ trong mùa khô; những câu chuyện khởi nghiệp của phụ nữ; huyện Nhơn Trạch nỗ lực phát triển dân số; xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép; phóng sự truyền hình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3818 ra ngày 7-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 7-3-2020
Bìa số báo ra ngày 7-3-2020

Nguy cơ cháy nổ trong mùa khô; những câu chuyện khởi nghiệp của phụ nữ; huyện Nhơn Trạch nỗ lực phát triển dân số; xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép; phóng sự truyền hình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học…  là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3818 ra ngày 7-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Cảnh báo cháy, nổ trong cao điểm mùa khô

Hiện nay, Đồng Nai đang bước vào cao điểm mùa khô năm 2020, đây cũng là thời điểm nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao nhất trong năm. Từ đầu mùa khô năm 2020 (tính từ những tháng cuối năm 2019) đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hàng chục vụ cháy bãi cỏ, rác, phế liệu.

* Xuất khẩu trái cây, rau quả vào Thái Lan: Tại sao không?

Lâu nay, Việt Nam vẫn nhập siêu rất nhiều mặt hàng từ Thái Lan, trong đó nổi bật là nhóm hàng nông sản. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất trong khối ASEAN và hứa hẹn còn nhiều tiềm năng đối với các mặt hàng nông sản, đặc biệt là trái cây, rau quả tươi.

* Để phát triển quy mô dân số ở Nhơn Trạch

Quy mô dân số quá khiêm tốn là một trong những nguyên nhân chính khiến H.Nhơn Trạch không thể đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về mật độ dân của một đô thị loại II. Do đó, làm sao để thu hút người dân về sinh sống đang là vấn đề cấp bách đối với sự phát triển của đô thị này.

* Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho phụ nữ

Bằng nỗ lực và sự quyết tâm của mình, nhiều nữ doanh nhân đã vượt qua khó khăn, từng bước thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội. Điều đáng trân trọng là những câu chuyện khởi nghiệp của họ đã và đang tạo cảm hứng, động lực cho hội viên, phụ nữ vươn lên khởi nghiệp.

* “Về rừng” nghỉ dưỡng

Là địa phương có những điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch Công viên Suối Mơ, làng đồng bào dân tộc… thời gian qua, H.Tân Phú phát triển khá mạnh các loại hình dịch vụ lưu trú, ăn uống, nhằm phục vụ du khách tham quan.

* Xử lý nghiêm việc khai thác, vận chuyển cát trái phép

Trong thời gian qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tích cực tuần tra, kiểm soát, qua đó kịp thời phát hiện và truy bắt nhiều phương tiện vận chuyển cát trái phép dọc tuyến sông Đồng Nai. Việc tăng cường xử lý nghiêm tình trạng khai thác, vận chuyển cát trái phép là một trong những nhiệm vụ của cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm của Công an tỉnh.

* Kiểm soát chặt thiết bị bay không người lái

Trong 10 năm trở lại đây, ngày càng có khá nhiều người điều khiển thiết bị bay không người lái kết hợp chụp hình và quay phim từ trên không (flycam hoặc drone). Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị bay tự do, không được kiểm soát dễ gây nguy hiểm đến hoạt động bay tại khu vực sân bay và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng.

* Phóng sự truyền hình: Sẽ kiểm tra trước khi cho học sinh THCS, tiểu học, mầm non đi học lại (xem tại ĐÂY)

Những ngày này, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn ra một cách chủ động, tích cực tại các trường học trong tỉnh. Phóng sự của Truyền hình online Báo Đồng Nai ghi nhận một buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch của đoàn công tác UBND tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp dẫn đầu.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều