Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê duyệt quy hoạch phân khu thuộc phường Phước Tân

08:03, 06/03/2020

(ĐN)- UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu C3, P.Phước Tân theo quy hoạch chung TP.Biên Hòa.

(ĐN)- UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu C3, P.Phước Tân theo quy hoạch chung TP.Biên Hòa.

Theo quyết định được phê duyệt, pham vi lập quy hoạch thuộc phân khu thành phần phía Đông Bắc của Khu đô thị phía Tây đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu, phát triển về cảnh quan, môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

Phạm vi lập quy hoạch được định hướng phát triển mới với mật độ cao, đan xen các khu mật độ thấp và cải tạo chỉnh trang. Qua đó, đáp ứng nhu cầu nhà ở, các hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, đồng bộ, gắn kết với các khu vực lân cận, đảm bảo các yêu cầu phát triển bền vững. Đây cũng là khu vực có vai trò điểm nhấn trong việc xây dựng hình ảnh hiện đại của đô thị Biên Hòa thông qua các cụm công trình kiến trúc và tập trung các hoạt động thương mại dịch vụ, nhà ở... đan xen với các khu vực dịch vụ du lịch, thể dục thể thao, vui chơi giải trí gắn với cảnh quan sông nước.

Trong phân khu tổ chức các chức năng phát triển hỗn hợp, trung tâm công cộng thương mại dịch vụ, trung tâm du lịch và giải trí...        

         Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều