Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-2-2020

11:02, 03/02/2020

Vốn FDI đổ vào nông nghiệp Đồng Nai; loạn giá taxi những ngày đầu năm; Công an tỉnh bắt được nhiều đối tượng bị truy nã; phỏng vấn truyền hình Giám đốc Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch nCoV… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3786 ra ngày 4-2-2020.

Bìa số báo ra ngày 4-2
Bìa số báo ra ngày 4-2

Vốn FDI đổ vào nông nghiệp Đồng Nai; loạn giá taxi những ngày đầu năm; Công an tỉnh bắt được nhiều đối tượng bị truy nã; phỏng vấn truyền hình Giám đốc Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch nCoV… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3786 ra ngày 4-2-2020.

* Thu hút vốn ngoại “đổ” vào nông nghiệp

Tính đến nay, nguồn vốn mà các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư vào nông nghiệp tại Đồng Nai đã lên đến gần 1 tỷ USD. Trong đó, các doanh nghiệp FDI chủ yếu đầu tư vào sản xuất hạt giống, con giống, thức ăn chăn nuôi, mở trang trại chăn nuôi, sản xuất thuốc bảo vệ thực vật… Nguồn vốn trên đã góp phần giúp nông nghiệp Đồng Nai phát triển mạnh mẽ hơn.

* Mở rộng kênh phân phối cho nông sản địa phương

Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhà vườn mong muốn tiếp cận được các nơi bán hàng hiện đại như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi… để mở rộng thị trường và đa dạng hoa các kênh phân phối hàng hoa. Tuy nhiên, trên thực tế, việc kết nối giữa nhà vườn với các kênh bán hàng này vẫn còn gặp nhiều khó khăn…

* Tìm tương lai ở trường nghề

Nhiều học sinh đã tự tin chọn cánh cổng trường nghề cho hành trình tương lai của mình thay vì vào đại học với sự đầu tư lớn về thời gian, chi phí học tập mà vẫn có thể bị thất nghiệp hoặc làm việc không đúng chuyên môn đào tạo sau khi tốt nghiệp ra trường.

* Bắt giữ nhiều đối tượng bị truy nã

Trong thời gian qua, công tác truy bắt các đối tượng bị truy nã được lực lượng công an thực hiện đạt kết quả đáng ghi nhận, góp phần thực thi công lý, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán 2020, lực lượng công an toàn tỉnh đã bắt được 5 đối tượng bị truy nã.

* Dịch vụ xe taxi “loạn giá” dịp Tết

Từ sau Tết đến nay, người dân đón xe taxi, Grab (xe taxi công nghệ) tại các bến xe, nhà ga để di chuyển gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, có không ít trường hợp tài xế taxi truyền thống không tính cước theo đồng hồ, còn khi đặt taxi công nghệ thường hiện lên nhiều mức giá chênh lệch khác nhau.

* Phân biệt bệnh do virus corona chủng mới và cảm cúm thông thường

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) và cảm cúm thông thường có những dấu hiệu khá tương đồng khiến nhiều người chủ quan và không phát hiện, cách ly và chữa trị kịp thời. Bác sĩ CKI Đồng Minh Hùng, Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chia sẻ những điểm cần chú ý để nhận biết bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và cảm cúm thông thường.

* Phỏng vấn truyền hình: Đồng Nai chưa ghi nhận ca mắc nCoV (xem tại ĐÂY)

Dịch nCoV diễn biến phức tạp với số ca mắc, tử vong cao ở Trung Quốc và lan rộng ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, theo Bộ Y tế đã có 8 ca mắc nCoV. Truyền hình Online Báo Đồng Nai đã có cuộc phỏng vấn TS.BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, về các giải pháp phòng, chống dịch của ngành Y tế Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều