Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-2-2020

11:02, 12/02/2020

Đồng Nai hoàn thành công tác giao, nhận quân năm 2020; ngành Y tế nỗ lực phòng chống dịch bệnh; tiền giả được chào bán công khai; phóng sự truyền hình về công tác giám sát cộng đồng trong dịch Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3795 ra ngày 13-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 13-2-2020
Bìa số báo ra ngày 13-2-2020

Đồng Nai hoàn thành công tác giao, nhận quân năm 2020; ngành Y tế nỗ lực phòng chống dịch bệnh; tiền giả được chào bán công khai; phóng sự truyền hình về công tác giám sát cộng đồng trong dịch Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3795 ra ngày 13-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng chủ lực

Mặc dù xu thế xuất khẩu nhìn chung đang chậm lại, nhưng năm 2020, UBND tỉnh vẫn đưa ra kế hoạch tăng trưởng lĩnh vực này là 10-11% so với năm 2019. Muốn hoàn thành mục tiêu này, 5 ngành xuất khẩu chủ lực của tỉnh là giày dép, dệt may, xơ sợi dệt, sản phẩm gỗ, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng phải đạt mức tăng cao.

* Hoàn thành tốt đẹp công tác giao, nhận quân năm 2020

Sáng 12-2, 2.756 thanh niên Đồng Nai đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) nên lễ giao - nhận quân tại các địa phương trong tỉnh diễn ra nhanh gọn, chặt chẽ, an toàn nhưng không kém phần trang trọng. Các tân binh đều phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ.

* Doanh nghiệp chủ động tìm nguyên liệu thời dịch Covid-19

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nguyên liệu sản xuất lớn nhất của Đồng Nai. Do đó, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (tên gọi mới là Covid-19, tên cũ là nCoV) gây nên khiến nhiều doanh nghiệp (DN) lo lắng. Hiện các DN trong tỉnh đã lên kế hoạch tìm nguồn nguyên liệu nơi khác thay thế nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

* Nâng cao chất lượng của tổ chức Đảng và đảng viên

Những năm qua, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng được Ban TVTU thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

* Nỗ lực phòng chống dịch bệnh

Có những thời điểm các loại dịch bệnh như: sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng… bùng phát dữ dội trong toàn tỉnh. Song, với nỗ lực và quyết tâm của ngành Y tế, các đơn vị liên quan cùng sự đồng lòng của người dân, số ca bệnh nặng và tử vong năm sau luôn giảm so với năm trước. Kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh đang tiếp tục được ngành Y tế phát huy trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lan rộng ở nhiều quốc gia.

* Công khai rao bán tiền giả trên mạng xã hội

Chỉ cần vào Goolge gõ từ khóa “mua bán tiền giả”, không khó để tìm được vô số trang mạng xã hội chào mời đổi tiền thật lấy tiền giả một cách công khai, với những lời quảng cáo hấp dẫn như: đổi 1 triệu đồng tiền thật lấy 10 triệu đồng tiền giả, đổi 5 triệu đồng tiền thật lấy 60 triệu đồng tiền giả…

* Phóng sự truyền hình: Tập trung cho giám sát cộng đồng

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Nai, hiện toàn tỉnh có 665 trường hợp người nhập cảnh từ Trung Quốc và người Việt Nam đến từ các vùng dịch phải giám sát tại nơi cư trú. Ghi nhận công tác giám sát cộng đồng tại 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều