Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị công an triệu tập vì thông tin sai sự thật về dịch nCoV

01:02, 05/02/2020

(ĐN) - Ngày 5-2, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh cùng Công an huyện Trảng Bom tiến hành làm việc với với một đối tượng đưa thông tin sai sự thật về dịch nCoV trên mạng xã hội.

 

(ĐN) - Ngày 5-2, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Trảng Bom tiến hành làm việc với chủ tài khoản Facebook "Trần Tinh Nghĩa" có tên là Trần Thị Thu Thủy (32 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) về việc đối tượng này đưa thông tin sai sự thật về dịch nCoV trên mạng xã hội.

  Trần Thị Thu Thủy làm việc với cơ quan công an (Ảnh: Công an Đồng Nai)
Trần Thị Thu Thủy làm việc với cơ quan công an (Ảnh: Công an Đồng Nai)

Qua xác minh ban đầu, Trần Thị Thu Thủy đã thừa nhận chia sẻ thông tin không chính xác từ các tài khoản trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến công ty và an ninh trật tự tại địa phương.

Theo cơ quan công an, khoảng 19 giờ 16, ngày 4-2, tài khoản  Facebook “Trần Tinh Nghĩa” đã chia sẻ bài viết của đối tượng phản động lợi dụng dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) có nội dung xuyên tạc, sai sự thật xảy ra tại Công ty TNHH Pousung (đóng tại huyện Trảng Bom).

Cụ thể, bài viết nói đã có chuyên gia người Trung Quốc bị mắc bệnh và kêu gọi công nhân nghỉ việc. Sự việc này đã gây hoang mang trong công nhân và làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Trước thông tin nói trên, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh kinh tế phối hợp với Công an huyện Trảng Bom khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng đăng tải thông tin này, tránh gây hoang mang trong nhân dân.

Thông tin sai sự thật được đối tượng chia sẻ, đăng tải trên mạng xã hội.
Thông tin sai sự thật được đối tượng chia sẻ, đăng tải trên mạng xã hội.

Qua làm việc, đối tượng đã thừa nhận việc đăng tải thông tin trên là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, vi phạm các quy định khác của pháp luật. Quá trình làm việc, đối tượng cam kết không tái phạm các hành vi tương tự.

Công an tỉnh cũng khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải, chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trần Danh

Tin xem nhiều