Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-2-2020

10:02, 04/02/2020

Đồng Nai tập trung xây dựng đô thị thông minh; toàn tỉnh triển khai nhiều biện pháp ứng phó với nCoV; Đồng Nai căn bản khống chế dịch tả heo châu Phi; tình trạng ăn xin diễn ra ở nhiều nơi... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3787 ra ngày 5-2-2020.

Bìa số báo ra ngày 5-2
Bìa số báo ra ngày 5-2

Đồng Nai tập trung xây dựng đô thị thông minh; toàn tỉnh triển khai nhiều biện pháp ứng phó với nCoV; Đồng Nai căn bản khống chế dịch tả heo châu Phi; tình trạng ăn xin diễn ra ở nhiều nơi... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3787 ra ngày 5-2-2020.

* Năm 2020: Tập trung xây dựng đô thị thông minh

Với việc khai trương và vận hành thử nghiệm Trung tâm điều hành đô thị thông minh, Đồng Nai đã chính thức bắt tay thực hiện đề án xây dựng đô thị thông minh với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, từ đó tạo ra sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, trước mắt là trong năm 2020.

* Chủ động ứng phó với nCoV

Đến hết ngày 4-2, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Tuy nhiên, các cơ quan chức năng luôn trong tư thế sẵn sàng và đã, đang thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch.

* Đồng Nai đã khống chế được dịch tả heo châu Phi

Trước và trong Tết Nguyên đán 2020, giá heo hơi không xảy ra hiện tượng tăng “sốc” trên 100 ngàn đồng/kg như dự đoán mà ở mức khá ổn định từ 80- 84 ngàn đồng/kg. Có được kết quả này là do thời gian gần đây, Đồng Nai đã căn bản khống chế được dịch tả heo châu Phi. Hiện toàn tỉnh có 135/137 xã đã qua 30 ngày không tái phát dịch tả heo châu Phi), 2 xã còn lại gần đây cũng không xuất hiện ổ dịch mới.

* Năm 2020, Đồng Nai tiếp tục đấu giá nhiều khu “đất vàng”

Dự kiến năm 2020, Đồng Nai tiếp tục đưa ra đấu giá khoảng 20 khu “đất vàng” ở các huyện Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom, Định Quán và 2 thành phố là Long Khánh và Biên Hòa. Số tiền thu được từ việc bán đất sẽ đầu tư vào các dự án quan trọng của tỉnh.

* Hiệu quả trong công tác Dân vận chính quyền

Để thực hiện hiệu quả công tác Dân vận chính quyền, Đồng Nai đã tập trung vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức...

* Giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh

Qua hơn 1,5 tháng ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020 (từ ngày 16-12-2019 đến 31-1-2020) đã có hàng chục băng, ổ nhóm tội phạm; cả trăm tụ điểm tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, cờ bạc) trên địa bàn tỉnh bị triệt xóa. Những con số ấn tượng nói trên cho thấy quyết tâm rất lớn của Đồng Nai, trong đó có lực lượng công an trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

* Tái diễn tình trạng người ăn xin ở nhiều nơi

Trong những ngày qua, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2020, tại một số tuyến đường, phía trước nhiều cổng chùa ở TP.Biên Hòa xuất hiện nhiều người ăn xin chầu chực, đeo bám xin tiền người đi đường, viếng chùa làm ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông, nguy cơ mất an ninh trật tự và mỹ quan đô thị.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều