Báo Đồng Nai điện tử
En

Thưởng Tết từ 1 đến 2,2 tháng lương cho công nhân lao động

09:12, 11/12/2019

(ĐN) - Công ty TNHH Pousung Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh vừa công bố mức thưởng Tết và ngày nghỉ  Tết đối với công nhân của công ty.

 

(ĐN) - Công ty TNHH Pousung Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh vừa công bố mức thưởng Tết và ngày nghỉ Tết đối với công nhân của công ty.

Đại diện Công ty và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) tặng quà cho người lao động tại hội thi nấu ăn.
Đại diện Công ty và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) tặng quà cho người lao động tại hội thi nấu ăn (Ảnh tư liệu).

Theo đó, đối với công nhân làm việc đủ 1 năm đến dưới 12 năm sẽ được thưởng  1 - 2,1 tháng lương/ người (tùy vào thâm niên làm việc), mức thưởng cao nhất 2,2 tháng lương/người đối với công nhân làm việc đủ 12 năm trở lên. Đối với công nhân làm việc chưa đủ một năm hoặc công nhân tạm hoãn hợp đồng lao động để thi hành nghĩa vụ quân sự được tính tổng tiền lương nhân với số ngày làm việc.

Theo Công ty TNHH Pousung Vina, mức thưởng Tết căn cứ vào tiền lương của công nhân bao gồm: lương căn bản, phụ cấp môi trường, phụ cấp công việc, phụ cấp chuyên môn và phụ cấp đặc biệt (nếu có). Thời gian công nhân nghỉ phép bệnh hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, tai nạn lao động, nghỉ thai sản vẫn được thưởng Tết. Trường hợp công nhân trong một tháng nghỉ việc riêng hoặc nghỉ không hưởng lương vượt quá 14 ngày, nghỉ 4 ngày một tháng thì tháng đó không được tính tiền thưởng Tết. Những công nhân bị sa thải hoặc nghỉ việc trước ngày phát tiền lương thì không có tiền thưởng Tết. Tiền thưởng Tết được chia làm 3 đợt, hai đợt chuyển thẻ ATM vào ngày 16,17-1-2020 và phát tiền mặt vào ngày 18-1-2020.

Trước đó, công ty cũng đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Theo đó, người lao động được nghỉ tết 8 ngày, bắt đầu từ ngày 22-1-2020 đến ngày 29-1-2020. Ngày 30-1-2019, công ty sẽ bắt đầu làm việc trở lại.

Lan Mai

Tin xem nhiều