Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo, đảm bảo quyền lợi cho người lao động

01:12, 31/12/2019

(ĐN)- Sáng 31-12, đoàn kiểm tra của Ban TVTU do đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2019 tại Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.

(ĐN)- Sáng 31-12, đoàn kiểm tra của Ban TVTU do đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2019 tại Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh. Tham gia đoàn kiểm tra còn có đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị là thành viên đoàn kiểm tra.

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc

Hiện nay, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh có 87 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 6 ngàn đảng viên, hoạt động theo 5 loại hình (công ty cổ phần, công ty TNHH Nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ; công ty cổ phần, công ty TNHH Nhà nước sở hữu từ 50% vốn điều lệ trở xuống; doanh nghiệp tư nhân; doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài và cơ quan hành chính sự nghiệp).

Trong năm qua, hầu hết các cấp ủy Đảng cùng ban giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Theo đó, 100% các doanh nghiệp trong khối có tổ chức Đảng không để xảy ra đình công, lãn công, người lao động đều yên tâm gắn với với doanh nghiệp, góp phần đáng kể vào sự phát triển của doanh nghiệp. Các tổ chức cơ sở Đảng trong khối cũng đã triển khai thực hiện tốt Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên và có đánh giá theo hàng quý. Kết quả, phần lớn cán bộ, đảng viên trong khối được đánh giá là tấm gương xuất sắc và tấm gương tốt; thể hiện được tính tiên phong gương mẫu trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đã quan tâm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kết nạp đảng viên mới. Cụ thể, phát triển đảng trong năm 2019 đạt 101,14% so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và đảng viên bị thi hành kỷ luật chỉ chiếm 0,17% so với tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ Khối.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Văn Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2019 ở Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí lưu ý, cấp ủy cơ sở trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh cần tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp. Coi việc lãnh đạo, đảm bảo quyền lợi người lao động là nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh. Đồng thời quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho người lao động; nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp. Có giải pháp cụ thể, tích cực để giải quyết cơ bản tình trạng nợ bảo hiểm xã hội ở doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều