Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giao 97% diện tích đất cần thu hồi cho dự án cao tốc Bến Lức- Long Thành

08:12, 25/12/2019

(ĐN) - Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, hiện nay dự án đường cao tốc Bến Lức- Long Thành đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã được bàn giao mặt bằng đạt 97% diện tích.

 

(ĐN) - Theo Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, hiện nay dự án đường cao tốc Bến Lức- Long Thành đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã được bàn giao mặt bằng đạt 97% diện tích.

Thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn thuộc địa bàn huyện Long Thành (ảnh tư liệu).
Thi công cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn thuộc địa bàn huyện Long Thành (ảnh tư liệu).

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58 km; trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai (2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành) dài hơn 27 km thuộc các gói thầu từ A5- A7. Để thực hiện dự án đoạn qua tỉnh Đồng Nai, Nhà nước phải thu hồi 197 hécta đất, thuộc sở hữu của hơn 1.220 hộ dân.

Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai còn vướng 38 hộ dân. Trong đó, gói thầu A5 vướng 2 hộ dân đang tranh chấp quyền sử dụng đất; gói thầu A6 vướng 5 hộ dân (địa phương đã vận động và các hộ này đồng ý bàn giao trong tháng 12-2019 sau khi thu hoạch thủy sản); gói thầu A7 vướng 31 hộ (22 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao do mới nhận nền tái định cư chờ xây lại nhà,đây là các hộ mặt tiền quốc lộ 51 được bố trí mua thêm 1 suất tái định cư và 9 trường hợp chưa nhận tiền do khiếu nại về đơn giá đất).

Theo đánh giá, các gói thầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tuy có tỷ lệ bàn giao mặt bằng cao (97%), nhưng mặt bằng không liền mạch nên gây khó khăn cho quá trình thi công. Một số vị trí không có đường tiếp cận để vận chuyển thiết bị và vật liệu vào công trường.

Phạm Tùng

 

 

Tin xem nhiều