Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh đang quản lý 4.600 trường hợp nhiễm HIV

04:11, 29/11/2019

(ĐN) - Sáng 29-11, Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng chống AIDS (1-12)...

 

(ĐN) - Sáng 29-11, Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng chống AIDS (1-12).

Đại biểu tham dự lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS
Đại biểu tham dự lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Năm 2019, Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 tập trung vào chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS!” .

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 11 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có 707 người nhiễm HIV mới được phát hiện. Toàn tỉnh hiện đang quản lý 4.600 trường hợp nhiễm HIV, đạt 76,5% chỉ tiêu so với ước tính của Cục Phòng, chống HIV/AIDS (6.012 trường hợp). Số bệnh nhân đang điều trị tại các phòng khám ngoại trú điều trị HIV/AIDS là 3.762 bệnh nhân, trong đó có 146 bệnh nhi.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS (Ảnh: Trần Bằng)
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS (Ảnh: Trần Bằng)

Theo đánh giá của ngành y tế, nguy cơ bùng phát ca nhiễm mới rất cao, nếu không tiếp tục duy trì các biện pháp can thiệp dự phòng hữu hiệu, nhất là trong nhóm nghiện chích ma túy, phụ nữ mại dâm, nam quan hệ đồng giới. Trong khi đó, công tác phòng chống HIV/AIDS hiện còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, vì kinh phí bị cắt giảm, các dự án nước ngoài cũng cắt giảm nguồn tài trợ nên ngành y tế phải huy động nguồn lực trong nước.

Trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh việc thanh toán các dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS cho bệnh nhân thông qua nguồn BHYT tại 8 cơ sở điều trị HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh để bệnh nhân được điều trị lâu dài và bền vững; tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động can thiệp giảm tác hại, đặc biệt là tuyên truyền rộng rãi chương trình điều trị cai nghiện bằng thuốc thay thế Methadone tại 8 cơ sở trong tỉnh gồm: cơ sở tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và tại các Trung tâm Y tế: Biên Hòa, Long Thành, Long Khánh, Trảng Bom, Định Quán, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều