Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

09:11, 28/11/2019

Theo khảo sát tại TP.Biên Hòa, nhiều nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước đang có đợt ưu đãi, giảm giá lớn nhất trong năm mang tên Black Friday từ ngày 27-11 đến 1-12.

* Hàng loạt nhãn hàng thời trang giảm giá sâu nhân dịp Black Friday

Theo khảo sát tại TP.Biên Hòa, nhiều nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước đang có đợt ưu đãi, giảm giá lớn nhất trong năm mang tên Black Friday từ ngày 27-11 đến 1-12.

Khách hàng chọn mua sản phẩm giảm giá nhân dịp Black Friday tại một cửa hàng thời trang trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa)
Khách hàng chọn mua sản phẩm giảm giá nhân dịp Black Friday tại một cửa hàng thời trang trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). Ảnh: Lam Phương

Trong dịp này, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn như: Adidas, Reebok, Ivy Moda, Elise, Vascara, Mochardo, Pierre Cardin, John Henry, Owen... giảm giá các loại sản phẩm bày bán trong gian hàng, đặc biệt có những mặt hàng giảm sâu tới 30-50%. Một số nhãn hàng còn đưa ra các chương trình bán hàng đồng giá, tặng phiếu mua hàng, giảm tiếp giá khi mua từ 2-3 sản phẩm trở lên… để kích cầu mua sắm.

Dịp này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cũng triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá các sản phẩm thời trang, hàng tiêu dùng. Ông Trang Phúc, Trưởng phòng Marketing Co.opmart Biên Hòa cho hay siêu thị đang áp dụng chương trình giảm giá cho hơn 5 ngàn sản phẩm thuộc tất cả các mặt hàng tại siêu thị, trong đó có nhiều sản phẩm thời trang, hàng gia dụng giảm giá sâu từ 30-50% nhân dịp Black Friday.

Lam Phương

* Kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ tăng hơn 7%

Theo Sở Công thương, trong 11 tháng của năm 2019, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 1,36 tỷ USD, chiếm gần 8% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số thị trường xuất khẩu chủ yếu như sau: Hoa Kỳ đạt kim ngạch 852 triệu USD, Nhật Bản 159 triệu USD, Hàn Quốc 147,5 triệu USD, Australia 32,3 triệu USD, Anh 30,6 triệu USD, Canada 27,9 triệu USD, Trung Quốc 12,5 triệu USD…

Hoàng Hải

* Dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng gần 7%

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 10 vừa qua, dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đạt hơn 41,7 ngàn tỷ đồng, tăng gần 7% so với thời điểm cuối năm 2018 và chiếm tỷ trọng khoảng 20% trong tổng dư nợ cho vay.

Lĩnh vực cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa là một trong những lĩnh vực ưu tiên bên cạnh cho vay nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

H.Q

Tin xem nhiều