Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-11-2019

11:10, 31/10/2019

Thông tin về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh; xu hướng đầu tư khu dân cư cư cạnh khu công nghiệp; 4 trường học bị giải tỏa để nhường đất cho Sân bay Long Thành; nhiều trường hợp cho người lao động nghỉ việc trái luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3709 ra ngày 1-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 1-11-2019
Bìa số báo ra ngày 1-11-2019

Thông tin về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh; xu hướng đầu tư khu dân cư cư cạnh khu công nghiệp; 4 trường học bị giải tỏa để nhường đất cho Sân bay Long Thành; nhiều trường hợp cho người lao động nghỉ việc trái luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3709 ra ngày 1-11-2019.

* Vi phạm trật tự xây dựng diễn ra phức tạp

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Đồng Nai vẫn diễn biến phức tạp, trong khi đó, việc xử lý các công trình vi phạm lại còn nhiều bất cập, chậm trễ. Cùng với đó, việc buông lỏng quản lý đất đai được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra thường xuyên.

* Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phải là động lực trong đổi mới sáng tạo của Việt Nam

Ngày 31-10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng với Tỉnh ủy Đồng Nai và Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội thảo Đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

* Tính đầu ra cho thanh long ruột đỏ

Trước đây, thanh long ruột đỏ là trái cây đặc sản thường bán được giá cao vì nguồn cung ít. Vài năm trở lại đây, không chỉ Đồng Nai mà nhiều tỉnh, thành khác cũng phát triển mạnh diện tích cây trồng này khiến giá bán giảm mạnh. Vào vụ thu hoạch, có thời điểm, giá thanh long ruột đỏ bán ra chỉ còn vài ba ngàn đồng/kg.

* Xu hướng đầu tư khu dân cư cạnh khu công nghiệp

Số lượng các khu công nghiệp (KCN) tăng lên nhanh chóng kéo theo một lượng lớn lao động nhập cư, chuyên gia nước ngoài vào làm việc, dẫn đến nhu cầu nơi ăn chốn ở, dịch vụ phục vụ cuộc sống… tăng cao. Một trong những giải pháp mà các KCN đang tiến hành là chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình “KCN gắn với khu thương mại, dịch vụ, đô thị hiện đại”.

* Để công nhân có bữa ăn giữa ca chất lượng

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực cải thiện bữa ăn ca nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thật sự quan tâm đúng mức đến chất lượng bữa ăn ca làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần làm việc của người lao động, thậm chí trở thành nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ ngừng việc tập thể.

* Trường học “nhường đất” cho sân bay

Để có đất triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tới đây sẽ có 4 trường học trên địa bàn xã Suối Trầu cũ và xã Cẩm Đường (huyện Long Thành) bị giải tỏa trắng. Các trường đang rất mong tiến độ triển khai xây dựng sân bay sẽ được đẩy nhanh hơn nữa để học sinh sớm được chuyển đến những ngôi trường mới ở khu tái định cư với điều kiện học tập tốt hơn.

* Hậu quả pháp lý của việc cho người lao động nghỉ việc trái luật

Bộ luật Lao động quy định rõ trong trường hợp nào người sử dụng lao động được quyền cho người lao động nghỉ việc. Thế nhưng thời gian qua, có nhiều trường hợp người sử dụng lao động cho người lao động nghỉ việc với những lý do không đúng theo quy định của pháp luật khiến người lao động bức xúc.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều