Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai trương cơ sở điều trị Methadone tại Vĩnh Cửu

04:10, 03/10/2019

(ĐN) - Ngày 3-10, cơ sở điều trị Methadone thứ 8 đã được khai trương tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu. Khi đi vào hoạt động, cơ sở này sẽ phục vụ cho 32 đối tượng nghiện ma túy được chuyển từ các cơ sở khác về.

 

(ĐN) - Ngày 3-10, cơ sở điều trị Methadone thứ 8 đã được khai trương tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (đường Phan Chu Trinh, Tổ 6B – Khu phố 8- Thị trấn Vĩnh An). Khi đi vào hoạt động, cơ sở này sẽ phục vụ cho 32 đối tượng nghiện ma túy được chuyển từ các cơ sở khác về.

Lễ cắt băng khai trương cơ sở điều trị Methadone tại huyện Vĩnh Cửu.
Lễ cắt băng khai trương cơ sở điều trị Methadone tại huyện Vĩnh Cửu.

Thực tế cho thấy, việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đã giúp bệnh nhân thay đổi được nhận thức; giảm nguy cơ lây nhiễm HIV; giảm tình trạng sử dụng ma túy bất hợp pháp; nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thể trạng sức khỏe...

Bệnh nhân đầu tiên tham gia uống Methadone tại cơ sở điều trị Methadone huyện Vĩnh Cửu
Bệnh nhân đầu tiên tham gia uống Methadone tại cơ sở điều trị tại huyện Vĩnh Cửu

Tính đến nay, số trường hợp nhiễm HIV/AIDS của Vĩnh Cửu là 468 trường hợp. Tất cả 12/12 xã, thị trấn của huyện đều có bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Khi cơ sở này đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những bệnh nhân ở tại địa phương, không phải đi xa điều trị như lâu nay.

Tin, ảnh: Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều