Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 550 cơ sở có phát sinh khí thải tại nguồn

09:10, 22/10/2019

(ĐN) - Theo Sở Tài nguyên - môi trường, hiện nay trên địa bàn Đồng Nai có 559 cơ sở có phát sinh khí thải tại nguồn.

(ĐN) - Theo Sở Tài nguyên - môi trường, hiện nay trên địa bàn Đồng Nai có 559 cơ sở có phát sinh khí thải tại nguồn.

Trong số này, có 384 cơ sở (chiếm tỷ lệ hơn 68%) đã có hệ thống xử lý khí thải trước khi thải ra môi trường. 175 cơ sở còn lại (chiếm tỷ lệ hơn 31%) chủ yếu sử dụng nguyên liệu đốt như: dầu DO, FO, FO-r hoặc khí tự nhiên có hàm lượng ô nhiễm thấp, đồng thời công suất hoạt động của các thiết bị lò hơi, lò nhiệt, lò sấy... của các cơ sở này thuộc loại nhỏ, vì vậy khí thải được phát tán chủ yếu ra môi trường qua ống khói.

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm không khí như: yêu cầu các chủ nguồn thải thực hiện đầu tư các công trình bảo vệ môi trường (phun sương tạo ẩm, vệ sinh phương tiện vận chuyển, đầu tư các công trình xử lý khí thải…); khuyến khích các đơn vị sử dụng nguyên liệu đốt sạch như: gas, khí sinh học (nhất là đối với các trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất tinh bột mì…).

Trong số 384 cơ sở có hệ thống xử lý khí thải tại nguồn, có 12 cơ sở sản xuất kinh doanh đã thực hiện lắp đặt thiết bị quan trắc khí thải tự động và truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên - môi trường với tổng số trạm quan trắc là 17 trạm.             

Phạm Tùng

Tin xem nhiều