Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Nhật tiếp tục đầu tư hơn 300 triệu USD vào Đồng Nai

09:10, 13/10/2019

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Kế hoạch - đầu tư, từ tháng 10-2018 đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh khoảng 9 dự án với tổng vốn đăng ký là trên 300 triệu USD.. 

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Kế hoạch - đầu tư, từ tháng 10-2018 đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh khoảng 9 dự án với tổng vốn đăng ký là trên 300 triệu USD. Các dự án của Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, sản xuất thiết bị cho máy móc và linh kiện điện tử. 

Các doanh nghiệp Đồng Nai tham gia kết nối giao thương với các doanh nghiệp Nhật Bản (ảnh tư liệu)
Các doanh nghiệp Đồng Nai tham gia kết nối giao thương với các doanh nghiệp Nhật Bản (ảnh tư liệu)

Như vậy, tính đến đầu tháng 10-2019, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh 259 dự án với tổng vốn đăng ký xấp xỉ 4,7 tỷ USD. Hiện Nhật Bản đang xếp thứ 3 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh. Các doanh nghiệp nước này khi đến Đồng Nai phần lớn đầu tư vào các khu công nghiệp, làm nhà xưởng để sản xuất các sản phẩm cung ứng cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang các nước. 

Hiện làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Đồng Nai tiếp tục tăng cao. Ngoài lĩnh vực công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm hiểu và muốn rót vốn vào lĩnh vực hạ tầng, đô thị và dịch vụ. Khoảng 3 năm trở lại đây, các dự án của doanh nghiệp Nhật đầu tư vào tỉnh giải ngân vốn rất nhanh, có những dự án tỉnh cấp phép đầu tư 6-12 tháng đã đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật Bản chấp hành rất tốt các quy định về môi trường, chế độ lương thưởng, bảo hiểm cho người lao động.

                                             Hương Giang

Tin xem nhiều