Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác thi hành án treo và cải tạo không giam giữ còn gặp nhiều khó khăn

02:10, 08/10/2019

(ĐN)- Ngày 8-10, bà Lưu Thị Hà, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Long Thành về công tác thi hành án treo và án phạt cải tạo không giam giữ.

(ĐN)- Ngày 8-10, đoàn giám sát do bà Lưu Thị Hà, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Long Thành về công tác thi hành án treo và án phạt cải tạo không giam giữ.

Trưởng đoàn giám sát Lưu Thị Hà phát biểu tại buổi giám sát.
Trưởng đoàn giám sát Lưu Thị Hà phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của cơ quan thi hành án hình sự huyện Long Thành, công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ trên địa bàn huyện được thực hiện theo quy định của pháp luật. Trong đó, các hoạt động lập, đăng ký hồ sơ, triệu tập người chấp hành án treo và cải tạo không giam giữ đến cơ quan thi hành án để làm thủ tục được thực hiện theo trình tự, thủ tục đúng thời gian quy định.

Tuy nhiên trên thực tế, công tác giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án cải tạo không giam giữ của cơ quan có thẩm quyền hiệu quả chưa cao, có nơi, có lúc còn bị buông lỏng, dẫn đến tình trạng tái phạm tội mới.

Một thực tế khó khăn khác, đó là kinh phí, phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giám sát, giáo dục còn nhiều hạn chế; lực lượng công an xã, thị trấn phụ trách về công tác này có nhiều thay đổi, không ổn định nên gặp nhiều khó khăn.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Long Thành đang quản lý 70 đối tượng, trong đó có 67 đối tượng án treo và 3 đối tượng cải tạo không giam giữ.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận để có kiến nghị các giải pháp khắc phục khó khăn.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều