Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-10-2019

11:10, 07/10/2019

Thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai 9 tháng năm 2019; kết quả triển khai đấu giá đất công và chính sách quản lý của tỉnh; cuộc chiến chống đinh tặc trên quốc lộ 51; bệnh hô hấp tăng cao ở trẻ nhỏ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3688 ra ngày 8-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 8-10-2019
Bìa số báo ra ngày 8-10-2019

Thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai 9 tháng năm 2019; kết quả triển khai đấu giá đất công và chính sách quản lý của tỉnh; cuộc chiến chống đinh tặc trên quốc lộ 51; bệnh hô hấp tăng cao ở trẻ nhỏ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3688 ra ngày 8-10-2019.

* Kinh tế - xã hội 9 tháng của năm 2019: Thành tựu song hành thách thức

Ngày 7-10 đã diễn ra cuộc họp 4 bên gồm: Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng của năm 2019. Bức tranh kinh tế - xã hội Đồng Nai trong 9 tháng qua có nhiều điểm sáng ở các lĩnh vực như: giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), thu hút FDI, thu hút đầu tư trong nước, xuất siêu, doanh thu từ du lịch...

* Sẽ quản chặt đất “vàng” trúng đấu giá

Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã đấu giá thành công 16 khu đất, thu về hơn 6,7 ngàn tỷ đồng. Những khu đất đưa ra đấu giá đều đã được nâng giá trị bằng cách đảm bảo các quy hoạch chi tiết liên quan để doanh nghiệp mua xong là có thể bắt tay vào thực hiện dự án ngay. Vì thế, UBND tỉnh cũng quy định rõ thời gian hoàn thành dự án, nếu không sẽ thu hồi lại đất.

* Để không còn “đinh tặc” trên quốc lộ 51

Tuyến quốc lộ 51 đoạn qua TP.Biên Hòa (từ phường Long Bình Tân đến phường Tam Phước) hằng ngày có rất đông lượng xe cộ qua lại. Nhiều năm nay, người dân lưu thông qua đây đều bị “ám ảnh” và bức xúc trước khả năng bị cán đinh rất cao. Trước tình trạng trên, lực lượng công an đang ráo riết triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng này.

* Bệnh hô hấp tăng cao ở trẻ

Gần đây, Khoa Hô hấp Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai liên tiếp nhận nhiều ca bệnh viêm phổi. Ghi nhận tại khoa cho thấy, hành lang bệnh viện phải kê thêm giường, nhiều gia đình mắc võng cho trẻ nằm. Đáng chú ý, nhiều trẻ nhỏ, chỉ vài tháng tuổi đã phải nằm viện điều trị viêm phổi.

* Gỡ khó cho chương trình nước sạch nông thôn

Đảm bảo cho người dân nông thôn được sử dụng nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, việc này cần nguồn vốn lớn để đầu tư hệ thống nước sạch, trong khi hiện nhiều địa phương đang gặp khó khăn trong vận động doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư.

* Lo lắng khi thang máy gặp sự cố

Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các sự cố về thang máy, thậm chí có cả người tử vong. Điều này một lần nữa dấy lên lo ngại với nhiều người thường xuyên sử dụng thang máy tại các chung cư, tòa nhà cao tầng.

* Nhiều hội thi ý nghĩa thu hút người

Thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hội thi văn hóa, văn nghệ, kiến thức pháp luật thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Các hội thi không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích để người lao động giao lưu, giải trí, thể hiện tài năng mà còn là nơi giúp họ nâng cao kiến thức về Luật Lao động, an toàn vệ sinh lao động...

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều