Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá thịt gà bán lẻ vẫn cao

08:09, 18/09/2019

(ĐN)- Gà rớt giá nhưng khi bán lẻ đến tay người tiêu dùng chỉ giảm nhẹ nên không khuyến khích được sức mua.

(ĐN)- Gà rớt giá nhưng khi bán lẻ đến tay người tiêu dùng chỉ giảm nhẹ nên không khuyến khích được sức mua. Khảo sát tại các chợ trên địa bàn TP.Biên Hòa như: Biên Hòa, Tân Hiệp, Tân Phong,… hiện giá gà công nghiệp làm sẵn nhập về các chợ vào khoảng 30-35 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 15 ngàn đồng/kg (nguyên con) so với cách đây gần 1 tháng.  Tuy nhiên, giá thịt gà các loại như: đùi gà, cánh gà, ức gà... vẫn ở mức cao, không có nhiều biến động so với trước.

Giá gà bán lẻ tại các chợ chỉ giảm nhẹ. Ảnh chụp tại một điểm bán gia cầm tại chợ Biên Hòa
Giá gà bán lẻ tại các chợ chỉ giảm nhẹ. Ảnh chụp tại một điểm bán gia cầm tại chợ Biên Hòa

[links()]Cụ thể, giá thịt gà các loại như: đùi gà, cánh gà, ức gà... vẫn ở mức 40-60 ngàn đồng/kg. Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.Biên Hòa, giá thịt gà làm sẵn bán lẻ cũng không có nhiều biến động, hiện vào khoảng 50-52 ngàn đồng/kg. Nhu cầu tiêu thụ thịt gà trong thời gian gần đây giảm khoảng 30% so với trước.

Riêng gà ta thả vườn bán tại trại có giá từ 38-40 ngàn đồng/kg, vịt thịt có giá từ 35-38 ngàn đồng/kg, giảm từ 8-10 ngàn đồng/kg so với vài tháng trước đó. Với mức giá bán hiện nay, người chăn nuôi hầu như không có lợi nhuận, thậm chí lỗ vốn.

Lam Phương

 

Tin xem nhiều