Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa ốc Alibaba khai trương văn phòng trái phép ở TP.Biên Hòa

04:09, 08/09/2019

(ĐN)- Dù chưa được cấp phép thành lập văn phòng tại TP.Biên Hòa, nhưng ngày 8-9, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) vẫn cố tình tổ chức khai trương Văn phòng địa ốc Alibaba chi nhánh Biên Hòa...

(ĐN)- Dù chưa được cấp phép thành lập văn phòng tại TP.Biên Hòa, nhưng ngày 8-9, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) vẫn cố tình tổ chức khai trương văn phòng địa ốc Alibaba chi nhánh Biên Hòa tại số 96B, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa).

   Dù chưa được cấp phép Công ty cổ phần địa ốc Alibaba vẫn ngang nhiên khai trương văn phòng tại TP.Biên Hòa. Ảnh: N. Hạ
Dù chưa được cấp phép, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba vẫn ngang nhiên khai trương văn phòng tại TP.Biên Hòa.

Khi phát hiện công ty này tổ chức lễ khai trương rầm rộ với sự tham gia của  50 nhân viên và nhiều khách hàng, Tổ kiểm tra liên ngành phường Tân Tiến đã đến nơi để làm rõ tình hình.

Qua kiểm tra hồ sơ cho thấy, địa điểm nói trên thuộc chi nhánh của Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108 và người đứng đầu chi nhánh này là bà Phạm Thị Ánh Hoan. Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108 có trụ sở chính tại Tổ 1, ấp 3, xã Phước Thái (huyện Long Thành).

Theo đại diện của chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108, thì chi nhánh có hợp đồng liên kết với Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, khi Tổ liên ngành của UBND phường Tân Tiến yêu cầu văn phòng này cung cấp hợp đồng liên kết thì lại không cung cấp được.

Ông Bùi Văn Âu, Phó chủ tịch UBND phường Tân Tiến cho biết, tại thời điểm khai trương, đoàn kiểm tra ghi nhận biển hiệu trước trụ sở có ghi Tập đoàn địa ốc Alibaba khổ chữ lớn và phía dưới có ghi dòng chữ nhỏ Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108.

Tổ kiểm tra liên ngành phường Tân Tiến làm việc đại diện Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108.
Tổ kiểm tra liên ngành phường Tân Tiến làm việc với đại diện Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108

Khi kiểm tra chi nhánh, công ty nói trên không cung cấp được hợp đồng liên kết kinh doanh để được phép sử dụng biển hiệu của tập đoàn địa ốc Alibaba. Tổ kiểm tra liên ngành của phường đã yêu cầu chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108 tháo dỡ ngay biển hiệu liên quan đến Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Theo ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, tỉnh chỉ cấp phép địa điểm trên thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển 108, không có liên quan đến Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Vì thế, địa ốc Alibaba trưng biển hiệu Tập đoàn địa ốc alibaba là sai quy định.

Trong buổi lễ khai trương, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã giới thiệu đây là văn phòng thứ 12 được khai trương tại các tỉnh, thành. Trước đó, ngày 6-9-2019, văn phòng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại ấp Tập Phước, xã Long Phước (huyện Long Thành) đã bị yêu cầu tháo dỡ. Công ty này đang tiến hành tháo dỡ văn phòng xây dựng trái phép trên được gần 80%.

Như Báo Đồng Nai đã nhiều lần đưa tin, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba không được UBND tỉnh cấp phép bất kỳ dự án nào trên địa bàn tỉnh, nhưng công ty này vẫn ngang nhiên rao bán đất nền 29 dự án “ma” tại Đồng Nai.

Hiện Bộ Công an đã phong tỏa tài khoản một số lãnh đạo của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ sai phạm của công ty này. Công an các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh đang tiến hành tổng hợp danh sách khách hàng đã mua phải đất nền khống của địa ốc Alibaba để mời lên cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ công tác điều tra.

                                                 Tin và ảnh: Nguyệt Hạ

 

Tin xem nhiều