Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng dẫn doanh nghiệp phân tích báo cáo tài chính

12:06, 23/06/2019

(ĐN) - Ngày 22-6, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã tổ chức chương trình cà phê doanh nhân lần thứ 17 với chủ đề phân tích và rà soát báo cáo tài chính. Tại buổi cà phê doanh nhân, các chuyên gia về lĩnh vực tài chính, ngân hàng đã chia sẻ về cách phân tích một báo cáo tài chính cho các chủ doanh nghiệp. 

(ĐN) - Ngày 22-6, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã tổ chức chương trình cà phê doanh nhân lần thứ 17 với chủ đề phân tích và rà soát báo cáo tài chính. 

Giám đốc một công ty kế toán chia sẻ về nghiệp vụ rà soát báo cáo tài chính
Giám đốc một công ty kế toán chia sẻ về nghiệp vụ rà soát báo cáo tài chính

Tại buổi cà phê doanh nhân, các chuyên gia về lĩnh vực tài chính, ngân hàng đã chia sẻ về cách phân tích một báo cáo tài chính cho các chủ doanh nghiệp.

Theo đó, báo cáo tài chính rất quan trọng, nó phản ánh tổng quát về tình hình tài chính, kết quả kinh doanh và dòng tiền lưu chuyển của doanh nghiệp. Chính vì vậy các chủ doanh nghiệp cần phải nắm kỹ những nguyên tắc về báo cáo tài chính để biết và kiểm soát được dòng tiền của doanh nghiệp.

Cũng theo các chuyên gia kinh tế, việc phân tích báo tài chính đang là điểm yếu của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng doanh nghiệp lời giả nhưng lỗ thật.

Dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai cũng đã kết nạp thêm 3 doanh nghiệp vào hội.

Văn Gia

Tin xem nhiều