Báo Đồng Nai điện tử
En

Tôn vinh vai trò điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh

04:05, 08/05/2019

(ĐN) - Chiều 8-5, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12-5) và Đại hội thành lập Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, nhiệm kỳ 2019-2023...

 

(ĐN) - Chiều 8-5, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12-5) và Đại hội thành lập Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, nhiệm kỳ 2019-2023.

ThS.Huỳnh Tú Anh, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh (trái) tặng lẵng hoa chúc mừng Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 tại buổi lễ.
ThS.Huỳnh Tú Anh, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh (bên trái) tặng lẵng hoa chúc mừng Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2

Tại buổi lễ, đại diện Phòng Điều dưỡng đã ôn lại truyền thống Ngày Điều dưỡng, đọc thư của Bác Hồ gửi học viên Trường Y tá Liên khu I năm 1949. Ngày Quốc tế Điều dưỡng được các nước trên thế giới tổ chức hàng năm vào ngày 12-5. Đây là ngày sinh của bà Florence Nightingale (người Anh) nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại, cũng như sự ghi nhận, tôn vinh của xã hội về vai trò của người điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh.

Tại Việt Nam, năm 2018 là năm đầu tiên, ngành y tế tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng nhằm tôn vinh giá trị nghề nghiệp, vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Qua đó, động viên người điều dưỡng tiếp tục yêu nghề, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ để chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn, giúp người bệnh vơi đi phần nào nỗi đau bệnh tật.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 hiện có 535 điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ, hộ lý. Tỷ lệ điều dưỡng/bệnh nhân là 1/15, tỷ lệ điều dưỡng/bác sĩ là 3/1. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện vẫn còn thiếu về số lượng và hạn chế về chuyên môn. Để khắc phục những hạn chế trên, trong nhiệm kỳ 2019 -2023, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 xác định việc đào tạo, huấn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng viên trong bệnh viện; củng cố nâng cao số lượng điều dưỡng của bệnh viện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều