Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ VIII

10:12, 05/12/2018

(ĐN) - Tối 5-12, tại Công viên Nguyễn Văn Trị đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Ðồng Nai lần thứ VIII - 2018 do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với UBND TP.Biên Hòa tổ chức.

(ĐN) - Tối 5-12, tại công viên Nguyễn Văn Trị đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực Ðồng Nai lần thứ VIII-2018 do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với UBND TP.Biên Hòa tổ chức. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng đại điện các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu khai mạc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu khai mạc.

Với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối du lịch”, Liên hoan ẩm thực Ðồng Nai lần thứ VIII sẽ kéo dài từ ngày 5 đến 9-12 với hơn 100 gian trưng bày và gian hàng từ nhiều địa phương trong tỉnh, các vùng miền cả nước tham dự. Bên cạnh đó, Liên hoan còn có nhiều hoạt động đặc sắc, như: trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn; tái hiện không gian chợ quê; trưng bày và bán đặc sản các vùng miền; giới thiệu các tuyến, điểm du lịch, khuyến mãi; các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc hàng đêm...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, điểm nhấn của liên hoan lần này là việc xác lập kỷ lục Việt Nam mô hình “Cánh đồng nai bằng rau, củ, quả” với 320 con nai tượng trưng cho lịch sử 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai hình thành - phát triển. Đây cũng là mô hình xác lập kỷ lục có nhiều người tham gia nhất (khoảng 100 người thực hiện tỉa rau, củ, quả). Cùng với đó, ban tổ chức khai hội đêm hoa đăng phục vụ du khách đến tham quan và triển lãm; giới thiệu các địa điểm du lịch, thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh nhà...

Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan ẩm thực Đồng Nai năm 2018.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan ẩm thực Đồng Nai năm 2018.

Liên hoan ẩm thực Đồng Nai là dịp để giới thiệu, quảng bá các thương hiệu ẩm thực và đặc sản nổi tiếng của Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận đến với du khách gần xa.

Đặc biệt, “Đêm hội hoa đăng” được tổ chức nhằm đóng góp cho Quỹ từ thiện “Tết vì người nghèo” do Hội chữ thập đỏ Đồng Nai phát động hàng năm. Trong quá trình diễn ra "đêm hội", ban tổ chức đã nhận được số tiền là 30 triệu đồng từ việc bán các đèn hoa đăng cho du khách.

Một số hình ảnh của buổi lễ khai mạc liên hoan

Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục cho hai đơn vị nhận bằng xác lập kỷ lục mô hình “Cánh đồng nai bằng rau, củ, quả” với 320 con nai tượng trưng cho lịch sử 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai hình thành - phát triển và xác lập kỷ lục sự kiện nhiều người tham gia tỉa rau, củ, quả nhất.
Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận xác lập kỷ lục đối với mô hình “Cánh đồng nai bằng rau, củ, quả” với 320 con nai tượng trưng cho lịch sử 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai hình thành - phát triển và xác lập kỷ lục sự kiện nhiều người tham gia tỉa rau, củ, quả nhất.
Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đặng Thanh Thủy trao tặng bảng tượng trưng số tiền là 30 triệu đồng từ việc bán các đèn hoa đăng cho Hội Chữ thập đỏ Đồng Nai.
Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đặng Thanh Thủy trao tặng bảng tượng trưng số tiền 30 triệu đồng từ việc bán các đèn hoa đăng cho Hội Chữ thập đỏ Đồng Nai.
Các đại biểu tham quan gian hàng đặc sản của TX.Long Khánh.
Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thăm gian hàng đặc sản của TX.Long Khánh.
Đại biểu chụp hình lưu niệm với mô hình cánh đồng nai vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với mô hình cánh đồng nai vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.
Các đại biểu tham quan mô hình cánh đồng nai với 320 con nai được làm từ rau, củ, quả.
Các đại biểu tham quan mô hình cánh đồng nai với 320 con nai được làm từ rau, củ, quả.
Du khách xem quá trình làm món xôi phồng - đặc sản của Đồng Nai tại gian trưng bày của Khách sạn Đồng Nai.
Du khách xem quá trình làm món xôi phồng - đặc sản của Đồng Nai tại gian trưng bày của Khách sạn Đồng Nai.

Tin, ảnh: Hải Quân

 

Tin xem nhiều