Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX

09:12, 05/12/2018

(ĐN)- Sáng ngày 5 - 12 - 2018, tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh đã diễn ra kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX với sự tham dự của 80/86 đại biểu HĐND tỉnh.

(ĐN)- Sáng 5-12, tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh đã diễn ra Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa IX với sự tham dự của 80/86 đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và 2 Phó chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Sơn Hùng, Phạm Ngọc Tuấn cùng chủ trì kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp

[links()]Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường cho biết, trong năm 2018, với quyết tâm chính trị cao, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta cơ bản đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, với 25/28 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng phù hợp so với Nghị quyết. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên quan tâm tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp

Công tác xúc tiến đầu tư được chú trọng, qua đó đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có năng lực; thu hút đầu tư nước ngoài tăng so với mục tiêu đề ra và phù hợp định hướng ưu tiên của tỉnh. Điều này càng cho thấy, niềm tin vào cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp đối với địa phương được nâng lên và Đồng Nai đã thực hiện đúng cam kết cải cách hành chính mạnh mẽ, thực hiện “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, tập trung vào các lĩnh vực đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác quốc phòng an ninh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Lãnh đạo tỉnh, trung ương tham dự kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh
Lãnh đạo tỉnh, trung ương tham dự kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh

UBND tỉnh tổ chức các cuộc họp định kỳ để đánh giá kết quả đạt được từng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng trên cơ sở căn cứ các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước trong năm đề ra; có những dự báo sát với tình hình thế giới, trong nước và địa phương, những cơ hội, thách thức đối với ngành, lĩnh vực để có giải pháp ứng phó phù hợp, hạn chế thấp nhất các tác động tiêu cực có thể xảy ra.

Năm 2018 này cũng là năm tỉnh Đồng Nai ghi thêm một dấu ấn đặc biệt với kết quả hoàn thành thắng lợi nhiệm xây dựng nông thôn mới ở 133/133 xã trong toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, đạt được những thành tích nêu trên là nhờ có sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là có sự đóng góp của các vị đại biểu HĐND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ của HĐND, tham gia quyết định đúng đắn những vấn đề phát triển của địa phương trên cơ sở Nghị quyết của Tỉnh ủy, tăng cường giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

Quanh cảnh kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh
Quang cảnh kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh

Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế, khó khăn nhất định. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng so với năm 2017 là tỷ lệ đạt nhưng ở mức đạt thấp so với chỉ tiêu đề ra; thu ngân sách, đặc biệt là thu nội địa còn nhiều khó khăn; công tác phát triển nhà ở xã hội đạt thấp so với mục tiêu nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra; ngành chăn nuôi còn tiềm ẩn nhiều rủi ro; dịch bệnh diễn biến phức tạp trong khi công tác phòng, chống dịch bệnh còn nhiều khó khăn...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND, đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức và 22 công dân tham dự kỳ họp tích cực tham gia thảo luận, tranh luận, phát huy dân chủ để  kỳ họp thứ 8 HĐND thực sự sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm.

Trong ngày làm việc đầu tiên, kỳ họp sẽ nghe các báo cáo, tờ trình trước khi tiến hành thảo luận.

Tin: N.P; ảnh: Huy Anh

 

 

 

Tin xem nhiều