Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu

04:12, 06/12/2018

(ĐN) - Tiếp tục Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh (khóa IX), chiều nay 6-12, các đại biểu tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với người có chức vụ do HĐND bầu và thảo luận các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018...

(ĐN) - Tiếp tục Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh (khóa IX), chiều nay 6-12, các đại biểu tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với người có chức vụ do HĐND bầu và thảo luận các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018; phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu trước khi bỏ phiếu tín nhiệm
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trước khi bỏ phiếu lấy tín nhiệm

Nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với người có chức vụ do HĐND bầu lần này có ý nghĩa rất quan trọng, vì đây là lần lấy phiếu duy nhất trong nhiệm kỳ. Có tất cả 25 người được lấy phiếu tín nhiệm với 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp. Trong đó, có 7 người đang đảm nhận các chức vụ trong HĐND tỉnh và 18 người đang đảm nhận các chức vụ tại UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng 2 Phó chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Sơn Hùng, Phạm Ngọc Tuấn bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu

Để việc lấy phiếu đạt được các yêu cầu đề ra, Chủ tọa kỳ họp đã tiến hành chia tổ để các đại biểu tiến hành thảo luận thống nhất về mục đích, ý nghĩa và quy định của việc lấy phiếu tín nhiệm lần này, cũng như thảo luận thêm các thông tin về những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Phát biểu trước khi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, thể hiện trách nhiệm của đại biểu trong việc đánh giá hoạt động của các đồng chí đảm nhiệm các chức danh do HĐND bầu. Qua hoạt động này, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, làm cơ sở để cơ quan, tổ chức xem xét đánh giá cán bộ".

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu lấy tín nhiệm
Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu lấy tín nhiệm

Sau khi hoàn thành lấy phiếu tín nhiệm, các đại biểu tham dự kỳ họp tiếp tục thảo luận tại hội trường về các nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2018 và bàn các giải pháp, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Trước đó, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cũng đã báo cáo tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ vào sáng 6-12.  

Dự kiến vào ngày mai (7-12), ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh sẽcông bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Tin: Công Nghĩa; ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều