Báo Đồng Nai điện tử
En

Phẫu thuật cắt khối u nhầy cho một bệnh nhân bị bệnh tim

03:12, 06/12/2018

(ĐN) - Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa phẫu thuật cắt khối u nhầy cho một bệnh nhân bị bệnh tim, đó là bà Nguyễn Thị Bê, 42 tuổi, ngụ xã Bình Sơn (huyện Long Thành).

 

(ĐN) - Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa phẫu thuật cắt khối u nhầy cho một bệnh nhân bị bệnh tim, đó là bà Nguyễn Thị Bê, 42 tuổi, ngụ xã Bình Sơn (huyện Long Thành).

Bác sĩ CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viiện đa khoa Đồng Nai trao phần hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Tổng công ty Sonadezi cho bệnh nhân
Bác sĩ CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trao phần hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Tổng công ty Sonadezi cho bệnh nhân

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực. Kết quả siêu âm cho thấy, bệnh nhân có một khối u nhầy ở buồng nhĩ trái. Để lấy khối u ra, các bác sĩ đã cho chạy máy tim phổi nhận tạo, cho quả tim ngừng đập hoàn toàn, sau đó mở lồng ngực vào buồng nhĩ trái để cắt bỏ cuống dính lên vách liên nhĩ, lấy khối u ra ngoài và khâu vá lại vách liên nhĩ.

Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ có sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Do là khối du nhầy nên việc phẫu thuật phải thực hiện rất cẩn thận, tránh bỏ sót hoặc để khối u bung ra có thể trôi theo dòng máu làm tắc đường lưu thông của máu đi nuôi cơ thể.

Đến nay, sau 7 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể tự ăn uống và sinh hoạt cá nhân. Trường hợp này nếu để lâu hơn nữa, khối u có thể làm tắc các mạch máu gây nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não.

Tổng chi phí dành cho ca phẫu thuật này là hơn 80 triệu đồng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình bà Bê đặc biệt khó khăn, khi nhập viện không có tiền, phải đi vay nóng 40 triệu đồng để đóng viện phí, nên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã trích 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ kinh phí của Tổng Công ty Sonadezi để hỗ trợ bệnh nhân. Phần chi phí còn lại hiện đang tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp.

Được biết, gia đình bà Nguyễn Thị Bê từ Quảng Trị vào Đồng Nai cách đây 3 năm, có chồng bị mù và 3 con nhỏ. Do gia đình quá nghèo nên con gái đầu 12 tuổi không được đi học, phải ở nhà dắt cha đi hát, bán kẹo kéo. Thu nhập hằng tháng của cả gia đình gần 6 triệu đồng không đủ để trang trải cuộc sống của 5 người và tiền thuê nhà..

            Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều