Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác Đoàn, Hội năm 2018

06:12, 30/12/2018

 (ĐN) – Sáng 29-12, tại hội trường Tổng Công ty cao su Đồng Nai (TX. Long Khánh), Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội năm 2018.

(ĐN) – Sáng 29-12, tại hội trường Tổng Công ty cao su Đồng Nai (TX.Long Khánh), Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; họp mặt cán bộ Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường (thứ 3 từ trái sang) trao cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cụm cho các đơn vị
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường (thứ 3 từ trái sang) trao cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cụm cho các đơn vị

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, năm 2018, với chủ đề Tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thể hiện tinh thần sáng tạo của đoàn viên, hội viên thanh niên trên tất cả các lĩnh vực, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, có sự tập trung đổi mới mạnh mẽ về phương thức truyền thông, như: xây dựng bộ công cụ tuyên truyền, biên soạn các infographic, tổ chức thi trực tuyến, đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn có bước phát triển, thể hiện ở các hoạt động tình nguyện với nhiều công trình, phần việc hướng về địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo đã được triển khai tại 100% cơ sở Đoàn thông qua các cuộc thi, giải thưởng… góp phần phát huy khả năng sáng tạo của đoàn viên, hội viên thanh niên… Công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Hội; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; công tác kiểm tra, giám sát; Đoàn tham gia xây dựng Đảng… được quan tâm thực hiện có trọng tâm, trọng điểm.

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nguyễn Thanh Hiền trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2018
Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nguyễn Thanh Hiền trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2018

Riêng tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên đã đẩy mạnh tuyên truyền phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi gắn với việc phát huy vai trò, tầm quan trọng của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2018, Đồng Nai được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc, xếp thứ 2 cả nước về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh là một trong 17 đơn vị được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Dịp này, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; tuyên dương các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu năm 2018. Tỉnh đoàn đã trao 22 phần quà Tết cho Bí thư Đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều