Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác với chiêu lừa qua điện thoại

09:09, 30/09/2018

(ĐN) - Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra gần chục vụ án giả danh lực lượng chức năng: công an, viện kiểm sát, tòa án... để đe dọa người dân chuyển tiền, sau đó chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên đến gần 10 tỷ đồng.

(ĐN) - Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra gần chục vụ án giả danh lực lượng chức năng: công an, viện kiểm sát, tòa án... để đe dọa người dân chuyển tiền, sau đó chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên đến gần 10 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong tháng 8-2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiếp nhận 4 đơn trình báo của bị hại về việc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Công an tỉnh đã có văn bản thông báo về phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này gửi công an các địa phương yêu cầu thông báo đến nhân dân để nâng cao cảnh giác. Người dân nên đề phòng những cuộc điện thoại mạo danh công an; không nên tin tưởng và liên lạc, giao tiếp với các mối làm quen, kết bạn với người nước ngoài hoặc người lạ qua mạng xã hội; không trao đổi hoặc làm theo yêu cầu của các đối tượng giả danh nhân viên giao nhận; hải quan tuyệt đối không chuyển, nộp tiền cho các đối tượng trên dưới bất cứ hình thức nào.

 Đình Biên

Tin xem nhiều