Báo Đồng Nai điện tử
En

5 doanh nghiệp Đồng Nai ký kết hợp tác với các doanh nghiệp Đức

02:09, 06/09/2018

(ĐN)- Như tin đã đưa, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư (XTTM-ĐT) của tỉnh Đồng Nai tại Cộng hòa Liên bang Đức (gọi tắt là Đức), sáng 5-9, tại khách sạn Maritim, TP.Bad Homburg đã diễn ra hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức.

[links()](ĐN)- Như tin đã đưa, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư (XTTM-ĐT) của tỉnh Đồng Nai tại Cộng hòa Liên bang Đức (gọi tắt là Đức), sáng 5-9, tại khách sạn Maritim, TP.Bad Homburg đã diễn ra hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức.

Đại diên các doanh nghiệp Đồng Nai và Đức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Đại diện các doanh nghiệp Đồng Nai và Đức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tráng, Tham tán công sứ thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; ông Bodo Kruger, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Đức khu vực châu Á - Thái Bình Dương; về phía Đồng Nai có đại diện 22 doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ...

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã giới thiệu với các doanh nghiệp Đức về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đồng Nai, trong đó có nhấn mạnh việc đến nay chỉ mới có 8 doanh nghiệp Đức đầu tư tại Đồng Nai với tổng vốn đăng ký 830 triệu USD là còn ít và kim ngạch xuất nhập khẩu giữa 2 phía vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có.

Doanh nghiep tham du hoi thao
Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Đức

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, những ngành nghề mà Đồng Nai đang ưu tiên mời gọi đầu tư là những lĩnh vực mà doanh nghiệp Đức hiện đang có thế mạnh, như: công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và thân thiện với môi trường.

Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, không ngừng hoàn thiện môi trường đầu tư theo phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Đồng Nai giao thương, đầu tư và gặt hái thành công.

Cũng tại hội nghị, 5 doanh nghiệp Đồng Nai đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp Đồng Nai đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Đức.

                                                                 Minh Thanh (Từ Bad Homburg, Đức)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích