Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm hoàn thiện dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Israel

07:05, 09/05/2018

(ĐN)- Ngày 9-5, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả thực hiện Dự án nghiên cứu khả thi phát triển bền vững nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Israel...

(ĐN)- Ngày 9-5, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp nhằm nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo kết quả triển khai chủ trương của Ban thường vụ Tỉnh ủy về Dự án nghiên cứu khả thi phát triển bền vững nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Israel vào Đồng Nai.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chỉ trì buổi làm việc
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chủ trì buổi làm việc

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, 8 tháng trước, Đoàn công tác của Đồng Nai đã có chuyến đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Israel. Qua đó, đến nay các cơ quan chức năng đang tiến hành lập Dự án nghiên cứu khả thi phát triển bền vững nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Israel vào địa bàn Đồng Nai.

Dự án gồm nhiều nội dung, như: lập đề án báo cáo nghiên cứu khả thi phát triển bền vững nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Israel trên địa bàn tỉnh; phối hợp với công ty Dagan (Israel) tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá về sản xuất nông nghiệp phục vụ cho việc xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi; nghiên cứu, nhân rộng mô hình sản xuất theo chuỗi…

Đến nay, dự án vẫn còn gặp một số khó khăn, nhất là về tổng mức đầu tư và việc đấu thầu theo quy định. Tuy nhiên, trong chuyến đi tham quan, đoàn công tác của tỉnh đã chọn đối tác là Công ty Dagan để thực hiện nên việc cần thiết hiện nay là xây dựng được cơ chế chỉ định thầu.

Theo chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư, việc triển khai dự án nói trên là để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, nhằm tăng thu nhập, nâng cao điều kiện sống của nông dân.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, sau 8 tháng triển khai, dự án dù chưa ra hình hài cụ thể nhưng cũng đã phác thảo được lộ trình và các bước thực hiện. Thời gian tới, các sở, ngành và đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thành dự án. Chủ trương của Tỉnh ủy là đồng ý hướng chỉ định thầu nhưng các cơ quan chức năng cần làm rõ vì sao phải có cơ chế riêng cho dự án này; đồng thời vẫn phải đảm bảo các bước thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều