Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích các trạm BOT chuyển sang thu phí tự động không dừng

11:04, 23/04/2018

Chiều 23-4, Thường trực Chính phủ đã làm việc với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ.

Chiều 23-4, Thường trực Chính phủ đã làm việc với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ. Chủ trì cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định xã hội hóa nguồn lực trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông - vận tải, nhất là trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp là điều cần thiết, là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và thời gian qua chủ trương này đã cơ bản được triển khai tốt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành chiều 23/4. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành chiều 23/4. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh cần tập trung khắc phục các tồn tại, yếu kém, bất cập bao gồm: thời gian thu, mức thu, miễn giảm cho người dân khu vực trạm BOT, nhất là loại bỏ chi phí bất hợp lý của các trạm BOT.

Đánh giá cao con số giảm 20% tổng mức đầu tư được duyệt đối với các dự án BOT sau khi thanh tra, kiểm toán, Thủ tướng lưu ý cần công khai, minh bạch trong triển khai dự án BOT; bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm BOT, xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội, gây ùn tắc giao thông. Cần làm tốt công tác truyền thông để người dân thấu hiểu và ủng hộ việc thực hiện chủ trương xã hội hóa này.

Thủ tướng nhất trí với lộ trình chuyển sang thu phí tự động không dừng như báo cáo của Bộ Giao thông - vận tải, khuyến khích các trạm BOT nhanh chóng chuyển sang loại hình này. Bộ Giao thông - vận tải cần sớm công bố lộ trình cho người dân, doanh nghiệp biết, giám sát. 

P.V

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích