Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo cuộc sống để giữ chân bác sĩ

10:04, 08/04/2018

(ĐN) - Theo thống kê của Sở Y tế, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh có 108 bác sĩ, dược sĩ nghỉ việc tại các cơ sở y tế công lập trực thuộc sở. Riêng 3 tháng đầu năm 2018, có 22 bác sĩ đã nghỉ việc, trong đó Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai có nhiều trường hợp bác sĩ nghỉ việc nhất.

(ĐN) - Theo thống kê của Sở Y tế, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh có 108 bác sĩ, dược sĩ nghỉ việc tại các cơ sở y tế công lập trực thuộc sở. Riêng 3 tháng đầu năm 2018, có 22 bác sĩ đã nghỉ việc, trong đó Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai có nhiều trường hợp bác sĩ nghỉ việc nhất. Các bác sĩ nghỉ việc đa phần chuyển sang làm việc cho một số bệnh viện tư nhân trên địa bàn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là mức lương, thu nhập các bệnh viện tư nhân trả cho các bác sĩ cao hơn so với các bệnh viện công lập.

Phó giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho rằng muốn giữ chân bác sĩ ở lại các bệnh viện công lập cần phải có chính sách tổng thể, không thể thực hiện manh mún. Điều quan trọng là phải đảm bảo thu nhập, đời sống cho đội ngũ y, bác sĩ.     

An Yên

Tin xem nhiều