Báo Đồng Nai điện tử
En

Đấu giá từ thiện độc bản tập thơ Mộc em ủng hộ bệnh nhân ung thư

03:04, 08/04/2018

(ĐN)- Sáng ngày 8-4, nhà báo, nhà văn Thu Trân ra mắt tập thơ mới Mộc em và tổ chức bán đấu giá độc bản tập thơ này để ủng hộ các bệnh nhân bị ung thư tại TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Sáng ngày 8-4, nhà báo, nhà văn Thu Trân ra mắt tập thơ mới Mộc em và tổ chức bán đấu giá độc bản tập thơ này để ủng hộ các bệnh nhân bị ung thư tại TP.Biên Hòa.

Toàn bộ số tiền đấu giá từ thiện độc bản tập thơ Mộc em được tác giả Thu Trân (thứ 2 bên phải qua) trao cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư.
Toàn bộ số tiền đấu giá từ thiện độc bản tập thơ Mộc em được tác giả Thu Trân (thứ 2 từ phải qua) trao cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Đông đảo khách mời là các nhà báo, nhà văn, nhà thơ từ TP.Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Ninh Bình… và Đồng Nai đã đến tham dự

Mộc em là tập thơ đầu tiên của nhà nhà báo, nhà văn Thu Trân do Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành, đánh dấu một bước đi mới trong sáng tác của chị. Tập thơ dày 190 trang và được in 1 ngàn cuốn.

Trong tập thơ đầu tiên Mộc em, tác giả Thu Trân đã mượn những câu thơ để chuyển tải nhẹ nhàng mà sâu sắc tinh thần, các vấn đề của cuộc sống, thời cuộc, cũng như ca ngợi tình yêu đất nước, gia đình, tình yêu lứa đôi.

Kết thúc buổi ra mắt và bán đấu giá, độc bản Mộc em đã được bán với số tiền 21 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên được tác giả Thu Trân trao trực tiếp cho 3 bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư ở TP.Biên Hòa.

Nhà báo, nhà văn Thu Trân ký tặng các độc giả tại buổi ra mắt tập thơ Mộc em.
Nhà báo, nhà văn Thu Trân ký tặng các độc giả tại buổi ra mắt tập thơ Mộc em.

Ngoài ra, với số tiền 14 triệu đồng thu được từ bán sách và các mạnh thường quân ủng hộ tại buổi ra mắt tập thơ, tác giả Thu Trân sẽ tiếp tục ủng hộ toàn bộ số tiền trên cho các bệnh nhân bị ung thư khác tại Biên Hòa.

Được biết, năm 2006 nhà báo, nhà văn Thu Trân đã tổ chức bán đấu giá tập truyện ngắn Tà đạo thử một lần và toàn bộ số tiền 12 triệu đồng thu cũng đã được ủng hộ cho một bệnh nhi ung thư của TP.Biên Hòa.

Nhà báo, nhà văn Nguyễn Thu Trân có bút danh Thu Trân, Nguyễn Thị B, Đồng Giao, Bùi Bờm, Nguyên Khang…nguyên là phóng viên công tác tại Báo Đồng Nai.

Văn Chính

 

 

 

Tin xem nhiều