Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh báo học sinh sinh viên bị lôi kéo tham gia "Hội thánh đức chúa trời"

06:04, 25/04/2018

(ĐN)- Ngày 25-4, ông Bùi Văn Linh, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh-sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT đã trao đổi với báo chí về việc Bộ GD-ĐT sẽ hợp tác với Cục An ninh chính trị nội bộ của Bộ Công an để nắm bắt và quản lý việc học sinh, sinh viên bị lôi kéo tham gia "Hội thánh đức chúa trời".

(ĐN)- Ngày 25-4, ông Bùi Văn Linh, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh-sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT đã trao đổi với báo chí về việc Bộ GD-ĐT sẽ hợp tác với Cục An ninh chính trị nội bộ của Bộ Công an để nắm bắt và quản lý việc học sinh, sinh viên bị lôi kéo tham gia “Hội thánh đức chúa trời”.

Học sinh Trường THPT Long Khánh hào hứng với các hoạt động sinh hoạt kỹ năng
Học sinh Trường THPT Long Khánh hào hứng với các hoạt động sinh hoạt kỹ năng

Hiện tượng một số phần tử xấu truyền đạo trái phép, lôi kéo mọi người tham gia cái gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời” xuất hiện từ cuối năm 2017. Đã có những học sinh, sinh viên tin theo lời lôi kéo của các phần tử xấu xóa bỏ việc thờ cúng tổ tiên ông bà, bỏ bê việc học để đi truyền đạo trái phép.

Để ngăn ngừa tình trạng học sinh, sinh viên bị lôi kéo, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tăng cường công tác quản lý đối với học sinh, sinh viên; thông tin đến học sinh, sinh viên bằng nhiều kênh khác nhau để chủ động tránh bị lôi kéo truyền đạo trái phép. Tổ chức Đoàn-Hội Sinh viên trong các trường học tăng cường tuyên truyền, không để đoàn viên, hội viên bị lôi kéo tin theo những kẻ xấu, đồng thời phát hiện kịp thời để có biện pháp giáo dục với các trường hợp bị lôi kéo.

Hiện nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số trang tuyên truyền xuyên tạc, lôi kéo mọi người tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Tuy nhiên, nhận thấy đây là việc làm trái pháp luật nên có rất nhiều người đã phản đối mạnh mẽ những hành vi này.

Bà Đỗ Thanh Tâm, Phòng Công tác chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT) cho biết: “Qua nắm bắt tình hình, tại Đồng Nai chưa có hiện tượng kẻ xấu lôi kéo học sinh, sinh viên theo cái gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Tuy nhiên, chúng tôi đang theo dõi và có biện pháp tuyên truyền tới học sinh, sinh viên các trường nâng cao ý thức cảnh giác”.

Trưởng phòng Truyền thông, Trường đại học công nghệ Đồng Nai Trần Lê Tâm Thi cho biết: “Ngày 25-4, nhà trường đã phát đi thông tin cảnh báo đến sinh viên qua Trang thông tin điện tử và mạng xã hội của trường về việc sinh viên của trường tuyệt đối không được tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Nhà trường đề nghị sinh viên phát hiện trường hợp bị lôi kéo cần báo ngay cho Đoàn trường được biết”.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều