Báo Đồng Nai điện tử
En

Amata lần đầu tiên có dự án đầu tư tại miền Bắc

05:04, 04/04/2018

(ĐN)- Sau thành công của Amata Việt Nam tại TP.Biên Hòa - Đồng Nai, vừa qua Tập đoàn Amata đã đầu tư dự án đầu tiên tại miền Bắc.

(ĐN)- Sau thành công của Amata Việt Nam tại TP.Biên Hòa - Đồng Nai, vừa qua Tập đoàn Amata đã đầu tư dự án đầu tiên tại miền Bắc.

Tập đoàn Amata nhận giấy chứng nhận đầu tư của tỉnh Quảng Ninh
Tập đoàn Amata nhận giấy chứng nhận đầu tư của tỉnh Quảng Ninh

Cụ thể, Tập đoàn Amata đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để triển khai dự án Amata City Hạ Long. Dự án có diện tích 5.789hécta, tổng vốn đầu tư 1,6 tỉ USD, gồm 3 giai đoạn.

Theo đó, giai đoạn 1 gồm 714hécta với tổng mức đầu tư 156 triệu USD nhằm phát triển hạ tầng khu công nghiệp được triển khai xây dựng vào năm 2020. Giai đoạn 2 và 3 gồm 5.075hécta với vốn tổng tư 1,45 tỉ USD nhằm phát triển Amata City Hạ Long trở thành thành phố thông minh với một loạt các dự án liên quan đến các lĩnh vực như: năng lượng, cộng đồng, môi trường, giáo dục, sản xuất chế tạo, sáng tạo, thông minh và quản trị thông minh…

Bà Somahatai Panichewa, Tổng giám đốc điều hành Công ty Amata VN PCL cho biết, với vị trí chiến lược ở mạch giao thông chính miền Bắc, gần các sân bay quốc tế, hải cảng quan trọng giúp phát triển mạnh ngành hậu cần, dự án thành phố thông minh sẽ giúp Quảng Ninh có bước tăng trưởng kinh tế, cũng như góp phần việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực này.

Công ty Amata VN PCL là công ty con của Tập đoàn Amata (Thái Lan) - một doanh nghiệp đã từng có kinh nghiệm tại Việt Nam trong hơn 23 năm qua với Khu công nghiệp Amata có tổng diện tích 700hécta ở TP.Biên Hòa. Hiện khu công nghiệp này đã thu hút được 165 nhà đầu tư đến từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư hơn 2,7 tỷ USD, tạo việc làm cho gần 50 ngàn lao động.

Amata cũng đang triển khai hạ tầng dự án tại Long Thành với tổng diện tích 1.270hécta, trong đó 33% dành cho phát triển khu công nghiệp công nghệ cao và 67% diện tích dành cho phát triển đô thị.

Xuân Phương

 

Tin xem nhiều