Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai trao 150 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân bão lũ tại tỉnh Yên Bái

11:12, 27/12/2017

(ĐN)- Ủy viên ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới cho biết đoàn của Ủy ban MTTQ tỉnh vừa hoàn thành chuyến đi hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại tỉnh Yên Bái.

(ĐN)- Ủy viên ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới cho biết đoàn của Ủy ban MTTQ tỉnh vừa hoàn thành chuyến đi hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại tỉnh Yên Bái. Cụ thể, đoàn đã trao 150 triệu đồng cho các gia đình có người thân tử vong do thiên tai, bão lũ (5 triệu đồng/hộ); trước đó tỉnh đã chuyển 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai khắc phục khó khăn, ổn định đời sống.

Đoàn cũng đã đến trực tiếp thăm hỏi, động viên 3 hộ gia đình có người thân bị chết do lũ quét ở TX.Nghĩa Lộ, gồm: ông Nguyễn Quang Trung (69 tuổi, phường Trung Tâm), anh Lường Duy Nghĩa (27 tuổi, xã Nghĩa Lợi), ông Thạch Văn Phượng (60 tuổi, phường Cầu Thia).

Theo thống kê, trong đợt bão lũ vừa qua tỉnh Yên bái bị thiệt hại ước tính khoảng 1.800 tỷ đồng, trong khi tổng thu ngân sách năm 2017 của tỉnh là 2.500 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 33 người chết, 86 người mất tích. Đến nay tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận hơn 100 tỷ đồng từ các đoàn hỗ trợ và đóng góp cá nhân (chưa tính hỗ trợ của Trung ương) đã chi hỗ trợ cho đồng bào bị bão lũ hơn 50 tỷ đồng.

                                                        H.L

Tin xem nhiều