Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề ra chỉ tiêu phải chính xác, phù hợp với thực tế

07:12, 18/12/2017

(ĐN)- Chiều 18-12, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu...

(ĐN)- Chiều 18-12, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về thực hiện Kế hoạch 177 của Tỉnh ủy trong công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu và Kế hoạch 194 của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi những kết quả đạt được trong thực hiện các kế hoạch của Tỉnh ủy
Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi những kết quả đạt được trong thực hiện các kế hoạch của Tỉnh ủy

Hiện nay, toàn tỉnh có 100% khu công nghiệp đã hoạt động có trạm xử lý nước thải tập trung, đạt quy chuẩn môi trường. 27/31 khu công nghiệp được lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động. Tuy nhiên, việc xử lý rác chưa đạt chỉ tiêu nghị quyết Tỉnh ủy, tỷ lệ chôn lấp còn cao.

Riêng về giáo dục, tỉnh đã cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu theo lộ trình đề ra, song việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS đi học nghề còn hạn chế.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tư cho rằng, Đồng Nai đã đạt nhiều chỉ tiêu khả quan về môi trường, quản lý tài nguyên và công tác giáo dục…Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cái chưa làm được, như: ứng phó biến đổi khí hậu, nước thải, khí thải, xử lý rác, xử lý môi trường.

Trần Văn Tư, phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh
Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh

Cũng theo đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, những hạn chế nói trên có nguyên nhân từ cơ chế chưa rõ ràng, sự chồng chéo giữa bộ, ngành trung ương và địa phương. Trong quá trình tổ chức thực hiện, chưa dự liệu hết các vấn đề và giải pháp nên kết quả chưa cao.

Đồng chí đề nghị mặt trận và các đoàn thể phải có trách nhiệm tuyên truyền để đoàn viên, hội viên có ý thức bảo vệ môi trường, thu gom rác thải; có chỉ tiêu cụ thể của từng đoàn thể. Khi cấp phép cho doanh nghiệp xử lý rác, doanh nghiệp phải có cam kết xử lý rác đúng yêu cầu.

Đối với các cấp, ngành, địa phương, đồng chí yêu cầu đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khắc phục tình trạng chỉ trông chờ vào ngân sách. Khi đề ra chỉ tiêu nào, con số phải thật chính xác, phù hợp thực tế. Không vì thành tích mà đưa ra những con số đẹp rồi làm không được.

Trong đó, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia phải trên cơ sở thực tế từng địa phương, đảm bảo mục tiêu cuối cùng là bố trí đủ trường lớp cho học sinh học tập; tránh tình trạng vì danh hiệu trường chuẩn quốc gia mà học sinh không có chỗ học.

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều