6 tập đoàn thương hiệu lớn chỉ cách nhận biết hàng giả

Cập nhật lúc 18:21, Thứ Năm, 07/12/2017 (GMT+7)

(ĐN)- Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam vừa phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả.

 Đại diện Tập đoàn Nike...
Đại diện Tập đoàn Nike...

Tham dự hội thảo có khoảng hơn 80 cán bộ, nhân viên quản lý thị trường của tỉnh, cùng đại diện 6 tập đoàn lớn là: Nike, Unilever, L’Oreal, AkzoNobel, Levi’s, Masan.

Tại hội thảo, đại diện 6 thương hiệu nói trên đã chỉ cách phân biệt hàng thật và hàng giả, hàng nhập lậu đang trà trộn trên thị trường, như: nước mắm, giày, quần áo, mỹ phẩm, sơn,... để trong quá trình quản lý, kiểm tra, các cán bộ, nhân viên quản lý thị trường biết rõ nhằm dễ dàng phát hiện, xử lý kịp thời, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính.

...và đại diện Tập đoàn Levi’s đang giới thiệu cách phân biệt hàng thật, hàng giả cho cán bộ quản lý thị trường tỉnh
...và đại diện Tập đoàn Levi’s đang giới thiệu cách phân biệt hàng thật, hàng giả cho cán bộ quản lý thị trường tỉnh

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước đã bị ảnh hưởng lớn do nạn hàng gian, hàng giả, hàng nhập lậu mang thương hiệu của mình trà trộn, bày bán trên thị trường. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng  về thương hiệu của các sản phẩm, mà còn gây thiệt hại lớn đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Sắp tới, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở ngành liên quan tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, thu giữ và tiêu hủy các hàng giả, hàng nhập lậu.

                                                Hương Giang

.
.
;
.
.