Báo Đồng Nai điện tử
En

Không được biến "gia" thành "tự"

05:09, 08/09/2017

(ĐN)- Sáng 8-9, Ban Tôn giáo tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt các chức sắc, tu sĩ Phật giáo để thông tin một số tình hình kinh tế- xã hội nổi bật của tỉnh trong những tháng đầu năm 2017.

(ĐN)- Sáng 8-9, Ban Tôn giáo tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt các chức sắc, tu sĩ Phật giáo để thông tin một số tình hình kinh tế- xã hội nổi bật của tỉnh trong những tháng đầu năm 2017. Các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.

Lãnh đạo các cơ quan, trao đổi ý kiến tại buổi họp mặt.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao đổi ý kiến tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các chức sắc, tu sĩ Phật giáo cho rằng, thời gian qua lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến các hoạt động của tôn giáo, thể hiện sự đoàn kết gắn bó giữa Nhà nước với tôn giáo. Những nhà tu hành chân chính không mong muốn gì khác ngoài việc thực hiện đúng luật pháp và Hiến chương của Giáo hội.

Một số ý kiến đề nghị tỉnh nên thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt chức sắc tôn giáo, trong đó có mở rộng thành phần tham dự đến trụ trì các chùa trên địa bàn tỉnh; cán bộ làm công tác tôn giáo cấp huyện cần đi sâu, đi sát, quan tâm tới các hoạt động Phật giáo cấp huyện và tổ chức các buổi họp mặt Phật giáo cấp huyện như cấp tỉnh đã làm.

Ngoài ra, một số chức sắc, tu sĩ còn quan tâm phản ánh các vấn đề liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo; vấn đề cấp phép trong xây dựng, sửa chữa các chùa...

Chức sắc Phật giáo tỉnh, đề xuất một số ý kiến tại buổi họp mặt.
Chức sắc Phật giáo tỉnh đề xuất một số ý kiến tại buổi họp mặt

Theo đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cán bộ, công chức cấp huyện cần phải được tập huấn các kỹ năng ứng xử về công tác dân tộc, tôn giáo ở cơ sở. Đảng và Nhà nước không có ý cào bằng các hệ phái nhưng tất cả phải trong một khối thống nhất, hòa cùng phát triển, trên tinh thần: Tổ quốc, dân tộc và đạo pháp.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cũng cho biết, tới đây các ngành chức năng sẽ tham mưu cho tỉnh tháo gỡ các vấn đề về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phải nghiên cứu lại cách thành lập các chùa. Mỗi chùa được thành lập và xây dựng phải thật sự tôn nghiêm, khang trang; không được biến “gia” thành “tự”; không nên có suy nghĩ ai tu xong cũng cố thành lập một cái chùa để làm trụ trì...

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều