Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm thành lập hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng

11:08, 23/08/2017

(ĐN)- Ngày 23-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương về công tác chuẩn bị lập đơn giá, khái toán bồi thường, hỗ trợ cho giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(ĐN)- Ngày 23-8, làm việc với các sở, ngành và địa phương về công tác chuẩn bị lập đơn giá, khái toán bồi thường, hỗ trợ cho giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đề nghị việc áp dụng đơn giá bồi thường cần quan tâm đến những cơ chế chính sách, tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của người dân vùng dự án cũng như sử dụng hợp lý nguồn ngân sách 23 ngàn tỷ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng của dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi làm việc.

Vì vậy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cần sớm thành lập hội đồng bồi thường, dự kiến các đơn vị tham gia tư vấn và những phương án thẩm định giá phù hợp. Các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Long Thành cần chuẩn bị kỹ phương án, lập kế hoạch chi tiết từng bước.

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, qua khảo sát, điều tra, tổng hợp thông tin về giá đất trong ranh giới dự án Sân bay Long Thành (5 ngàn hécta) cho thấy phần lớn diện tích đất đang được sử dụng cho mục đích nông nghiệp, nhưng giá thị trường các loại đất nông nghiệp trong khu vực dự án ở mức khá cao. Ngoài ra, giá đất thị trường tại các địa bàn xung quanh khu vực dự án sân bay gồm các xã: Cẩm Đường, Bàu Cạn, Bình Sơn, Long An, Long Phước cũng cao hơn so với giá quy định của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Hải

Tin xem nhiều