Báo Đồng Nai điện tử
En

Tài xế "ủi" chết cảnh sát giao thông lãnh án nặng

11:07, 05/07/2017

(ĐN)- Ngày 5-7, phường An Bình, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) mức án 6 năm tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

(ĐN)- Ngày 5-7, phường An Bình, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) mức án 6 năm tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Bị Cáo Trần Mạnh Thống tại phiên tòa. (Ảnh: T.Danh)
Bị Cáo Trần Mạnh Thống tại phiên tòa (Ảnh: T.Danh)

Đây là mức án cao hơn rất nhiều so với mức án mà đại diện Viện kiểm sát Nhân dân TP.Biên Hòa đề nghị (từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam) về tội danh nói trên.

Theo cáo trạng, ngày 15-4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC68) Công an tỉnh phân công thiếu tá Lê Quang Minh (cán bộ của Phòng PC68) cùng hai đồng chí: Nguyễn Đình Hiếu và Hà Văn Hùng (đều là cán bộ Phòng PC68) thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường An Bình.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Thống điều khiển xe tải 60C-10.762 do ông Phan Văn Vui làm chủ chở heo vượt quá tải trọng hơn 1,6 tấn đi theo hướng từ huyện Long Thành về cầu Đồng Nai .

Khi xe của Thống đến Km1872 trên quốc lộ 1A, thì tổ tuần tra của thiếu tá Minh phát hiện có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, nhưng Thống không chấp hành mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy.

Thấy vậy, Thiếu tá Minh đã nhờ một người dân chở đuổi theo chặn đầu xe của Thống. Khi đến gần trạm thu phí cầu Đồng Nai, thấy Thiếu tá Minh vượt lên, buộc Thống phải dừng xe trước làn xe số 11.

Sau đó, Thống xuống xe nhưng không xuất trình giấy tờ mà có lời qua tiếng lại với Thiếu tá Minh rồi tiếp tục leo lên xe chạy tiếp. Thấy vậy, Thiếu tá Minh chạy bộ đuổi theo đến bên cabin và cầm đèn pin nhảy lên bám vào kính chiếu hậu yêu cầu Thống dừng xe. Trong lúc đeo bám, Thiếu tá Minh đã rơi xuống đất và bị bánh sau xe tải của Thống cán chết tại chỗ.

Tại phiên tòa, bị cáo Thống cho biết, do bị anh Minh chặn xe đe dọa nên bị cáo đã bức xúc mà lái xe bỏ chạy. Tuy nhiên, khi được chủ tọa hỏi nhận thức về hành vi đó, thì bị cáo cho rằng làm như vậy là vi phạm pháp luật.

Cũng tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát yêu cầu chủ tọa đọc biên bản mở niêm phong hệ thống camera gắn tại trạm thu phí cầu Đồng Nai để xác minh lại sự việc. Trong biên bản chủ tọa trình bày tại phiên tòa cho biết, trong lúc leo lên cabin xe của Thống, Thiếu tá Minh có dùng đèn pin gõ vào kính chiếu hậu làm vỡ kính.

Về phía gia đình Thiếu tá Lê Quang Minh cũng đã yêu cầu Thống và chủ xe bồi thường thiệt hại số tiền gần 350 triệu đồng. Gia đình bị cáo Thống cũng đã bồi thướng số tiền 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và đã được người nhà nạn nhân viết giấy bãi nại.

Khi được nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Thống gửi lời xin lỗi tới gia đình Thiếu tá Lê Quang Minh. Bị cáo Thống cho rằng, chỉ vỉ một phút thiếu suy nghĩ mà bị cáo đã gây họa cho gia đình Thiếu tá Minh và đẩy bị cáo vào tù.

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa cho rằng, hành vi của bị cáo Thống là nguy hiểm cần phải có một mức án nghiêm để giáo dục, răn đe nên đã tuyên phạt mức án 6 năm tù giam.

Trần Danh – Thanh Hải

Tin xem nhiều