Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn sai phạm

08:07, 05/07/2017

(ĐN)- Sáng 5-7, tại Huyện ủy Nhơn Trạch, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2017.

* Tỷ lệ đảng viên bị kỷ luật tăng

(ĐN)- Sáng 5-7, tại Huyện ủy Nhơn Trạch, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2017.

Các đại biểu
Các đại biểu viếng Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch

Theo UBKT Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm, số đảng viên bị kỷ luật trong toàn Đảng bộ tỉnh tăng 0,08% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đảng viên vi phạm do thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo và vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình chiếm nhiều nhất. Nhiều huyện, số đảng viên bị xử lý kỷ luật trong 6 tháng đầu năm 2017 đã bằng hoặc vượt số đảng viên bị kỷ luật cả năm 2016.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch
...dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật tăng cao là do cấp ủy chưa làm tốt công tác giáo dục cán bộ đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; một số cán bộ chủ chốt, người đứng đầu chưa nêu gương tốt cho cấp dưới; chưa tập trung công tác kiểm tra, giám sát, nên không kịp thời phát hiện ngăn chặn sai phạm; đội ngũ kiểm tra cấp huyện và cơ sở còn thiếu, đôi khi chưa thực hiện tốt công việc được giao, nhất là cấp cơ sở.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Đồng chí Huỳnh Văn Tố, Phó chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, UBKT các cấp chủ động hơn trong phát hiện, xác định nội dung để kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng thời, chú trọng kiểm tra, giám sát cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ diện cấp ủy quản lý và tổ chức Đảng cấp dưới và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận sau kiểm tra, giám sát.

Bên cạnh đó, cần tăng cường giám sát việc thực hiện thẩm quyền và trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Ký kết giữa UBKT Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh trong phối hợp công tác kiểm tra, giám sát.
Ký kết giữa UBKT Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh trong phối hợp công tác kiểm tra, giám sát.

Đồng chí Phó chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy đề nghị mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho các cấp ủy, UBKT Đảng ủy cơ sở và cán bộ làm công tác kiểm tra ở chi bộ; chú ý kiểm tra việc quản lý các nguồn quỹ vận động của các đoàn thể. Những vấn đề khó khăn, vướng mắc của cơ sở phải được kịp thời báo cáo để cấp trên hướng dẫn, giúp đỡ giải quyết.

Dịp này, cấp ủy, UBKT các cấp và đơn vị liên quan đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch nhân kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7.

Cũng tại hội nghị, UBKT Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều