Báo Đồng Nai điện tử
En

JICA mong sớm ký biên bản dự án thoát nước TP.Biên Hòa

02:07, 10/07/2017

(ĐN) – Ngày 10-7, đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án cấp, thoát nước sử dụng nguồn vốn vay từ Nhật Bản...

(ĐN) – Ngày 10-7, đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án cấp, thoát nước sử dụng nguồn vốn vay từ Nhật Bản. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với tổ chức JICA
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành làm việc với đại diện tổ chức JICA

Tại buổi làm việc, các cơ quan của tỉnh đã làm rõ hơn những băn khoăn của JICA ở dự án nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 đang được triển khai. Đến nay, chủ đầu tư là Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai đang đôn đốc đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ thiết kế và hồ sơ mời thầu để trình UBND tỉnh và JICA. Về đấu thầu thiết bị cho dự án, theo UBND tỉnh, sẽ thực hiện theo những yêu cầu của JICA và đúng quy định pháp luật Việt Nam, đảm bảo chọn được các nhà cung cấp thiết bị tốt.

Đối với dự án xử lý nước thải và thoát nước cho TP.Biên Hòa, ông Shu Kitamura, đại diện cấp cao Văn phòng JICA Việt Nam cho biết, dự kiến hiệp định vay vốn sẽ được ký vào cuối tháng 7 này và mong muốn ngay sau khi hiệp định vay vốn được ký, JICA Việt Nam sẽ tổ chức ký biên bản với UBND tỉnh để sớm triển khai dự án.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho hay, hiện đơn vị này đang thực hiện các thủ tục hồ sơ theo trình tự và đến tháng 11-2017 sẽ hoàn thiện hồ sơ cung cấp cho JICA. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, đây là dự án tỉnh rất quan tâm và mong sớm được triển khai. Tất cả các quy trình thủ tục có thể rút ngắn thời gian đã được các sở, ngành của tỉnh thực hiện và mong JICA tích cực hợp tác hỗ trợ.

Vân Nam

 

Tin xem nhiều