Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

11:07, 03/07/2017

Theo Sở Công thương, chỉ số sản xuất công nghiệp của Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2017 tăng trên 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 7,8%

Theo Sở Công thương, chỉ số sản xuất công nghiệp của Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2017 tăng trên 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tăng cao nhất là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo khoảng 7,9%, tiếp đến là công nghiệp khai thác mỏ, ngành sản xuất, phân phối điện, gas. Sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo tăng đã kéo theo kim ngạch xuất khẩu của tỉnh tăng cao.

Trong nhiều năm nay, Đồng Nai vẫn liên tục giữ được chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước và khá ổn định. Công nghiệp chế biến, chế tạo ngày càng được mở rộng tăng sản lượng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đây cũng là lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư để tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm.

K.Minh

Bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng gần 120 tỷ đồng

Tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong tháng 6-2017 là 12.591 tỷ đồng, tăng gần 120 tỷ đồng so với tháng trước. Như vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ 6 tháng đầu năm được 74.164 tỷ đồng, tăng trên 11% so với cùng kỳ năm 2016 (tương đương hơn 7.600 tỷ đồng). Bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tập trung vào doanh nghiệp ngoài quốc doanh, còn doanh nghiệp vốn nhà nước và doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài chiếm tỷ lệ rất thấp. Lĩnh vực hoạt động mang lại doanh thu cao là thương nghiệp, dịch vụ, khách sạn và nhà hàng.

Uyển Nhi

Hạn chế gieo sạ giống lúa nhiễm bệnh bạc lá

Ngành nông nghiệp khuyến cáo, vụ hè - thu năm 2017 nông dân hạn chế gieo sạ các giống lúa nhiễm bệnh bạc lá, như: OM 7347, VD 20, OM 4900, chuyển sang gieo sạ những giống lúa ít bị nhiễm bệnh này nhưng vẫn được thị trường ưa chuộng, như: MTL 110, OM 6162, OM 5451. Theo Trung tâm khuyến nông Đồng Nai, để hạn chế bệnh này nông dân không nên gieo sạ dày, bón phân cân đối theo bảng so màu lá, không bón dư đạm, đây là điều kiện để bệnh phát triển mạnh. Hiện tại, bệnh bạc lá lúa đang phát triển mạnh ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Vân Nam

Trung Quốc tiêu thụ mạnh, giá sầu riêng tăng

Sầu riêng của Đồng Nai hiện bắt đầu rộ mùa thu hoạch. Trước đó, giá sầu riêng giảm mạnh chỉ còn từ 28-30 ngàn đồng/kg. Nhưng 1 tuần trở lại đây, giá sầu riêng hạt lép đột ngột tăng thêm hơn 10 ngàn đồng/kg, hiện có giá trên 40 ngàn đồng/kg. Mức giá này cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương lái đang đổ xô về các nhà vườn thu gom sầu riêng vì Trung Quốc đột ngột tiêu thụ mạnh loại trái cây này.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều