Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác với thiết bị tiết kiệm điện tí hon

11:07, 21/07/2017

Thời gian qua, nhiều trang mạng rao bán loại thiết bị tiết kiệm điện nhỏ gọn, được quảng cáo sản xuất theo công nghệ của Đức, Hoa Kỳ, Hàn Quốc… và có thể giảm từ 10-30% điện năng tiêu thụ mỗi tháng trong gia đình.

Thời gian qua, nhiều trang mạng rao bán loại thiết bị tiết kiệm điện nhỏ gọn, được quảng cáo sản xuất theo công nghệ của Đức, Hoa Kỳ, Hàn Quốc… và có thể giảm từ 10-30% điện năng tiêu thụ mỗi tháng trong gia đình. Những sản phẩm này thường có giá từ 300-700 ngàn đồng, sử dụng rất đơn giản bằng cách cắm trực tiếp sản phẩm vào ổ cắm điện trong gia đình. Khi đó, các sản phẩm sử dụng điện khác như: tivi, điều hòa, tủ lạnh… sẽ được tối ưu hóa toàn bộ công suất của thiết bị điện đó.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, các tài liệu hướng dẫn của loại thiết bị này lại mơ hồ, không cho thấy rõ đại lượng nào như dòng điện, điện áp hay công suất được cải thiện trước và sau khi lắp thiết bị vào. Đó là chưa kể trường hợp tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ từ thiết bị. Người tiêu dùng cần cảnh giác với các thiết bị không rõ nguồn gốc được quảng cáo trên mạng, bởi thường khó kiểm chứng được mức độ an toàn và khả năng tiết kiệm điện.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều