Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu giày dép Đồng Nai chiếm 25% cả nước

10:06, 12/06/2017

(ĐN)- Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho hay, kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước trong 5 tháng đầu năm 2017 khoảng 5,6 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Đồng Nai là một trong 4 tỉnh có kim ngạch xuất khẩu giày dép lớn nhất cả nước.

(ĐN)- Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho hay, kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước trong 5 tháng đầu năm 2017 khoảng 5,6 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng Nai là một trong 4 tỉnh có kim ngạch xuất khẩu giày dép lớn nhất cả nước. Trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu giày dép của tỉnh là gần 1,3 tỷ USD, bằng 25% tổng kim ngạch của cả nước. Thị trường xuất khẩu giày dép lớn của Đồng Nai là châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Quốc... Đây cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của tỉnh trong nhiều năm qua.

Hiện nay, hầu hết các tập đoàn lớn sản xuất về giày dép đều đầu tư nhà máy sản xuất ở Đồng Nai, như: Changshin, Taekwang, Pouchen... Những tập đoàn này cho biết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Đồng Nai để nâng công suất lên, đáp ứng các đơn hàng lớn của các hàng giày nổi tiếng thế giới.

Hương Giang

Tin xem nhiều