Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng cốt cán phong trào trong tôn giáo

10:06, 14/06/2017

(ĐN)- Hiện nay tất cả 30 phường, xã của TP.Biên Hòa đã xây dựng được lực lượng cốt cán phong trào trong tôn giáo với 232 người. Lực lượng này đã cùng đảng viên của các phường, xã được phân công làm công tác dân vận ở cơ sở, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, quần chúng...

(ĐN)- Hiện nay tất cả 30 phường, xã của TP.Biên Hòa đã xây dựng được lực lượng cốt cán phong trào trong tôn giáo với 232 người. Lực lượng này đã cùng đảng viên của các phường, xã được phân công làm công tác dân vận ở cơ sở, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, quần chúng tín đồ tôn giáo ở địa phương, đảm bảo cho tất cả các tầng lớp nhân dân thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, kịp thời giải quyết những bức xúc, làm cho nhân dân và quần chúng tín đồ tôn giáo tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tạo đồng thuận, ổn định xã hội.

Để động viên lực lượng cốt cán trong tôn giáo hoạt động có hiệu quả, nhiều phường, xã đã chủ động được nguồn kinh phí để hỗ trợ cho lực lượng này. Như phường Long Bình Tân mua bảo hiểm y tế cho cốt cán tôn giáo; phường Long Bình, hỗ trợ card điện thoại cho mỗi cốt cán từ 100-200 ngàn đồng/tháng… Nhiều cấp ủy, chính quyền đã quan tâm thăm hỏi, khen thưởng kịp thời để phát huy vai trò cốt cán tôn giáo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Dương An

Tin xem nhiều