Báo Đồng Nai điện tử
En

Mặt trận Tổ quốc sẽ phản biện các chương trình, đề án...

09:06, 14/06/2017

(ĐN)- Tại buổi giao ban khối Vận quý II vào chiều 13-6, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho biết, sẽ đặt hàng cho Mặt trận Tổ quốc phản biện, để nâng cao chất lượng các chương trình, đề án...

(ĐN)- Tại buổi giao ban khối Vận quý II diễn ra vào chiều 13-6 do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chủ trì, một số đại biểu cho biết, qua rà soát nhân sự của đại hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên các cấp, nhiều trường hợp không đạt chuẩn theo quy định, một số nơi đang khuyết chức danh và khó tìm nhân sự trưởng, phó cho 2 đoàn thể này.

Đông chí
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban khối Vận

Một số ý kiến khác thì cho rằng, một số địa phương trong tỉnh đang có tốc độ tăng dân số cơ học quá nhanh, gây nhiều áp lực, khó khăn cho địa phương, trong đó có vấn đề trường, lớp cho học sinh, an ninh trật tự của người dân…

Tỉnh cần tiếp tục có giải pháp hạn chế tai nạn trên các tuyến đường sắt có đường ngang dân sinh đi qua; tình trạng khai thác khoáng sản bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường vẫn còn ở nhiều nơi; vấn nạn buôn bán, nghiện hút ma túy, cỏ Mỹ...đang diễn biến rất phức tạp.

Một số ý kiến cũng phản ánh, việc chuyển thẻ bảo hiểm y tế tuyến tỉnh về cơ sở vừa qua rất đột ngột, gây nhiều bức xúc cho người dân; khối lượng công việc ở các cơ quan, đơn vị hiện nay ngày càng tăng, nếu phải cắt giảm nhân sự thì ảnh hưởng lớn đến thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Kết luận tại buổi giao ban, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội nông dân, hội cựu chiến binh triển khai tốt đại hội các cấp.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu khi tiến hành đại hội, cần đánh giá kỹ kết quả hoạt động của nhiệm kỳ qua, chỉ ra những mặt mặt, yếu, từ đó rút kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới. Trong đó, ngoài các nhiệm vụ đặc thù của từng tổ chức, cần chú trọng các chỉ tiêu về xây dựng tổ chức, đào tạo đội ngũ và nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên.

Đồng chí cho biết, tới đây các chương trình, đề án của Tỉnh ủy trước khi ban hành sẽ đặt hàng Mặt trận Tổ quốc phản biện, nhằm nâng cao chất lượng các chương trình và tăng cường sự đồng thuận xã hội.

Đối với việc giải cứu nông sản, thời gian qua tỉnh đã có nhiều biện pháp hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ heo và chuối, nhưng đó chỉ là biện pháp trước mắt. Về lâu dài, Nhà nước cần làm “bà đỡ” hỗ trợ thúc đẩy các chuỗi liên kết sản xuất, đảm bảo đầu ra ổn định cho nông sản.

Phương Hằng

Tin xem nhiều