Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động nộp lại thẻ bảo hiểm y tế đã cấp sai quy định

08:05, 15/05/2017

(ĐN) –Chiều 15-5, Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã có buổi làm việc nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

(ĐN) –Chiều 15-5, Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã có buổi làm việc nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Đ.Ngọc
Bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ (Ảnh: Minh họa)

Đối với việc phân bổ thẻ bảo hiểm y tế cho các bệnh viện tuyến tỉnh, cả 2 đơn vị thống nhất vẫn tiếp tục thực hiện chủ trương giảm số thẻ đã đăng ký ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất do trước đó đã thực hiện không đúng quy định về đăng ký khám chữa bệnh ban đầu.

Theo đó, chỉ có 4 đối tượng được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở bệnh viện tuyến tỉnh là: người 80 tuổi trở lên, người có công với cách mạng, người thuộc diện Tỉnh ủy quản lý, người đang điều trị bệnh dài ngày theo thông tư 46/2016/TT-BYT ngày 30-12-2016 của Bộ Y tế và công văn 1456 /SYT-NVY ngày 21-4-2017 của Sở Y tế.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, để tạo thuận lợi cho người dân có bệnh mãn tính được khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến tỉnh, Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã nhất trí bổ sung thêm một số bệnh mãn tính được đăng ký khám chữa bệnh tại đây là: hen ác tính, viêm gan siêu vi B, C mãn tính, đang tiến triển…

Trong thời gian tới, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai tiếp tục vận động, tuyên truyền người không đủ điều kiện đăng ký tại bệnh viện tuyến tỉnh nộp lại thẻ bảo hiểm y tế có thời hạn trong năm 2017 đã được cấp sai quy định. Trong trường hợp những người chưa nộp thẻ bảo hiểm y tế cũ, thì thẻ bảo hiểm y tế cũ vẫn có giá trị sử dụng.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Đồng Nai cũng đã có bài viết: Hơn 100 ngàn thẻ bảo hiểm y tế chuyển về tuyến huyện” đăng ngày 12-5, phản ánh về những bức xúc của người dân khi đột ngột bị chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ tuyến tỉnh về tuyến huyện.

An An


 

Tin xem nhiều