Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao tặng các phần thưởng cao quý cấp Nhà nước đợt 1 năm 2017

02:05, 18/05/2017

(ĐN)- Sáng 18-5, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1 năm 2017.

(ĐN)- Sáng 18-5, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 1 năm 2017. Buổi lễ được diễn ra nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 70 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn danh hiệu Nhà nước trao tặng lên di ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng. (Ảnh: Văn Chính)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn danh hiệu Nhà nước trao tặng lên di ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng. (Ảnh: Văn Chính)

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng các cá nhân, tập thể được khen thưởng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn trao huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn trao huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. (Ảnh: Huy Anh)

Trong đợt trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước lần này, có 30 bà Mẹ có chồng, con hy sinh trong kháng chiến được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”; 1 cá nhân là NGND.TS Đỗ Hữu Tài, Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 2 cá nhân được nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc; 2 tập thể và 7 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 tập thể, 2 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 3 tập thể và 33 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương lao động hạng Ba cho Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông vận tải. (Ảnh: Văn Chính)
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương lao động hạng Ba cho Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông vận tải. (Ảnh: Văn Chính)

Trong niềm xúc động, tự hào khi bà nội là Mẹ Võ Thị Lẹ được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, anh Lê Thanh Sơn (xã Túc Trưng, huyện Định Quán) bày tỏ: “Khi cha tôi mất, rồi chú tôi mất trong chiến đấu, anh em chúng tôi còn rất nhỏ, được bà nội và mẹ nuôi nấng. Hôm nay, gia đình chúng tôi rất vinh dự và tự hào vì được Đảng, Nhà nước ghi nhận những cống hiến mà bà nội tôi đã hiến dâng cho Tổ quốc. Chúng tôi mong rằng, Đảng, Nhà nước sẽ có những việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn nữa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể xuất sắc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. (Ảnh: Huy Anh)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân quý Mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng danh hiệu cao quý lần này.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thuộc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thuộc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc. (Ảnh: Huy Anh)

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đồng Nai hiện có 1.065 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 81 Mẹ còn sống. Việc truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 30 Mẹ trong buổi lễ hôm nay thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận, tôn vinh của Tổ quốc đối với công lao trời biển, sự hy sinh to lớn của Qúy Mẹ.

 Thân nhân của Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Danh trong buổi đón nhận bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Thân nhân của Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Danh trong buổi đón nhận bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. (Ảnh: Văn Chính)

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, từ các phong trào thi đua được phát động trong thời gian qua, tỉnh đã phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trong tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực; khẩn trương giải quyết hồ sơ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và hồ sơ khen thưởng thành tích kháng chiến còn tồn đọng; các tập thể, cá nhân trong tỉnh tiếp tục phấn đấu, thi đua yêu nước và gặt hái nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều