Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh Savanakhet - Lào muốn quan hệ hợp tác với Đồng Nai

10:05, 17/05/2017

(ĐN)- Chiều 17-5, tại UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Savanakhet, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 17-5, tại UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Savanakhet, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, do đồng chí Phô-xay Xay-nhạ-sỏn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Phó bí thư, Phó tỉnh trưởng, làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Đoàn cán bộ tỉnh Savanakhet chụp ảnh với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chiều 17-5.
Đoàn cán bộ tỉnh Savanakhet chụp ảnh với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chiều 17-5.

Đồng chí Phô-xay Xay-nhạ-sỏn cho biết Savanakhet là tỉnh lớn nhất của Lào, có 3 thế mạnh: nông - lâm, du lịch và khai thác mỏ khoáng sản. Savanakhet luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với các tỉnh của Việt Nam. Hiện Savanakhet đã kết nghĩa với  14 tỉnh, thành và Quân khu 1 của Việt Nam.

Đồng chí Phô-xay Xay-nhạ-sỏn (trái) tặng quà cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng
Đồng chí Phô-xay Xay-nhạ-sỏn (trái) tặng quà cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng.

Đồng chí Phô-xay Xay-nhạ-sỏn mong muốn được thiết lập mối quan hệ giữa Savanakhet với Đồng Nai, góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa Lào và Việt Nam. Đồng thời mong muốn Đồng Nai giúp đào tạo về nguồn nhân lực cho tỉnh Savanakhet và một số vấn đề khác theo khả năng của tỉnh, cũng như kêu gọi các nhà đầu tư của Đồng Nai sang đầu tư tại Savanakhet.

Tin, ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều